Hải Dương tăng cường thanh tra các cơ sở hành nghề y dược tư nhân

(PLO) - Ông Phạm Văn Tám, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Hải Dương cho biết, trong thời gian tới, Sở Y tế sẽ tăng cường thanh tra, kiểm tra các cơ sở hành nghề y dược tư nhân, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm; kiên quyết đình chỉ các cơ sở hành nghề không có giấy phép, không đủ điều kiện hoạt động.
Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Những năm gần đây, các cơ sở hành nghề y, dược tư nhân không ngừng tăng lên, cung cấp các dịch vụ khám chữa bệnh và phòng bệnh, giảm gánh nặng cho khu vực y tế công lập. Tuy nhiên, việc quản lý hành nghề y, dược tư nhân đang là nhiệm vụ khó khăn, thách thức đối với ngành y tế. 

Theo Sở Y tế Hải Dương, tính đến hết tháng 6/2017, toàn tỉnh có 1.425 cơ sở hành nghề y, dược tư nhân, gồm 663 cơ sở khám chữa bệnh, 762 cơ sở dược. Từ ngày 1.1.2015 đến tháng 5.2017, Sở đã tổ chức 4 đợt thanh tra, kiểm tra. Qua kiểm tra 231 cơ sở y, dược, ngành y tế đã xử lý 38 cơ sở, đình chỉ 14 cơ sở, xử phạt 48 cơ sở với tổng số tiền hơn 200 triệu đồng. 

Những tồn tại chủ yếu là việc một số cơ sở có nhân sự hoạt động thực tế không đúng hoặc đủ như khi thẩm định cấp giấy phép hoạt động, thay đổi thường xuyên nhưng không báo cáo đầy đủ, kịp thời về Sở Y tế. Bên cạnh đó, cơ sở vật chất, trang thiết bị của một số phòng khám còn hạn chế, trang thiết bị cũ, rẻ tiền; việc phân loại, xử lý chất thải y tế của một số cơ sở chưa đúng quy định của Bộ Y tế; một số nhân viên y tế địa phương khám chữa bệnh, truyền dịch, bán thuốc tại nhà nhưng không treo biển hiệu hiện đang là những vấn đề nổi cộm trong ngành y dược của địa phương này.                                                                

Đọc thêm