Hải Dương triển khai vận hành thí điểm Trung tâm giám sát, điều hành thông minh vào phòng chống dịch Covid-19

(PLVN) - Theo đó, các hợp phần sẽ bao gồm ứng dụng “Chỉ đạo điều hành Hải Dương” và ứng dụng “Smart Hải Dương”. Từ việc triển khai này sẽ hỗ trợ người dân có thể chủ động và tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh Covid – 19.

Trước tình hình dịch bệnh Covid -19 diễn biến phức tạp trên địa bàn tỉnh, mới đây, Sở Thông tin và Truyền thông Hải Dương đã ban hành văn bản về việc triển khai vận hành thí điểm các hợp phần của Trung tâm giám sát, điều hành thông minh của tỉnh đến các sở, ban, ngành, đoàn thể, UBND các huyện, thị xã, thành phố.

Bao gồm: ứng dụng “Chỉ đạo điều hành Hải Dương” và ứng dụng “Smart Hải Dương”. Trên các ứng dụng sẽ cung cấp các thông tin về chỉ đạo, điều hành từ các cấp uỷ Đảng, Chính quyền và thông tin liên quan đến tình hình phòng, chống dịch bệnh Covid -19 trên địa bàn tỉnh để người dân có thể chủ động và tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh.

Hải Dương đang tích cực hết mình để phòng chống dịch Covid-19 (Ảnh minh hoạ).
 Hải Dương đang tích cực hết mình để phòng chống dịch Covid-19 (Ảnh minh hoạ).

Sở Thông tin và Truyền thông Hải Dương đã đề nghị các sở, bàn, ngành… quan tâm, phối hợp trong việc triển khai thực hiện các nội dung như: Phối hợp với Sở để thực hiện kết nối, tích hợp, chia sẻ dữ liệu chuyên ngành lên Trung tâm giám sát, điều hành thông minh của tỉnh để phục vụ công tác báo cáo, tổng hợp, phân tích dữ liệu.

Các cán bộ, công nhân viên thực hiện cài đặt và tích cực sử dụng ứng dụng “Chỉ đạo điều hành Hải Dương” và ứng dụng “Smart Hải Dương” trên thiết bị di động. Bên cạnh quá trình sử dụng, Sở Thông tin và Truyền thông cũng đề nghị các cơ quan đơn vị, gửi ý kiến đánh giá bằng văn bản về Sở để thông tin, nắm bắt, báo cáo nhằm phục vụ hiệu quả hơn nữa cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. 

Đọc thêm