Hải Dương tưng bừng khai giảng năm học mới

(PLVN) - Sáng 5/9, tại một số trường trong địa bàn tỉnh Hải Dương đã vinh dự được các lãnh đạo tỉnh đến tham dự và đánh trống khai giảng năm học mới 2019-2020.
Ông Nguyễn Mạnh Hiển, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương đánh trống khai giảng tại Trường THPT Thanh Miện
Ông Nguyễn Mạnh Hiển, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương đánh trống khai giảng tại Trường THPT Thanh Miện

Ông Nguyễn Mạnh Hiển, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hải Dương tới dự tại Trường THPT Thanh Miện; ông Nguyễn Dương Thái, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Hải Dương tới dự tại Trường Tiểu học Minh Tân (huyện Kinh Môn, Hải Dương).

Tại buổi lễ khai giảng, các lãnh đạo tỉnh Hải Dương đã chúc mừng thành tích mà thầy và trò ở các trường đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời bày tỏ sự mong muốn các trường sẽ ngày càng tiếp tục phát huy truyền thống hiếu học, chăm học, thi đua đạt được nhiêu thành tích, kết quả cao hơn trong năm học này.

Ngoài ra, các lãnh đạo tỉnh Hải Dương cũng yêu cầu các nhà trường trong địa bàn tỉnh trong quá trình giảng dạy cần kiên quyết thực hiện phương châm “học thực chất, dạy thực chất”, không chạy theo thành tích, tạo cơ hội để học sinh có điều kiện, khả năng phát huy được những năng khiếu, sở trường của mình. 

Phải gắn học lý thuyết với thực hành, không những học văn hóa mà phải rèn luyện cả đạo đức, nhân cách con người. Các cấp ủy, chính quyền các cấp, ngành chuyên môn và người dân cần quan tâm, ưu tiên hơn nữa cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo. Nhà trường, gia đình và toàn xã hội cần tiếp tục phối hợp, tại điều kiện môi trường học tập thuận lợi nhất để các em học sinh có hoài bão, ước mơ và khát vọng vươn lên, phấn đấu trở thành những người công dân có đóng góp và có ích cho xã hội.

Phát biểu tại Trường THPT Thanh Miện, ông Nguyễn Mạnh Hiển, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương khẳng định ngành giáo dục và đào tạo ngày càng đóng vai trò rất quan trọng, là then chốt trong việc đào tạo ra các nguồn nhân lực có chất lượng cao để thích ứng, phù hợp với cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 hiện nay.

Các trường cần xây dựng đội ngũ giáo viên chuẩn về nghiệp vụ, có đức có tâm và có khả năng truyền thụ tốt kiến thức, các kỹ năng sống cho học sinh để các em dễ dàng nắm bắt và ứng dụng vào thực tiễn cuộc sống được hiệu quả.

Bên cạnh đó, các em học sinh trong quá trình học tập ngoài học tốt những kiến thực mà thầy cô giáo truyền dạy, các em phải thường xuyên trau dồi đạo đức, rèn luyện kỹ năng sống để có những ứng xử chuẩn mực, đúng đắn khi ra ngoài xã hội. Học không chỉ là để biết, để lập thân, lập nghiệp mà còn học để thành người, cống hiến, hữu ích cho quê hương, cho đất nước. 

Được biết, trong năm học 2018-2019 vừa qua, đội tuyển học sinh giỏi của Trường THPT Thanh Miện xếp thứ 3 đồng đội toàn tỉnh với 47 học sinh đạt giải, 3 giáo viên được công nhận là giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh.

Chưa hết, tại kỳ thi THPT quốc gia vừa qua, 100% số học sinh của trường này đều đỗ tốt nghiệp, điểm trung bình quân 2 môn lịch sử và hóa học được xếp thứ 2 toàn tỉnh. Với những thành tích đó, Trường THPT Thanh Miện đã vinh dự đạt được danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc” và được đề nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng bằng khen thưởng.

Đọc thêm