Hải Dương: Vừa chống dịch vừa giữ vững “mặt trận” sản xuất, kinh doanh an toàn

(PLVN) - Bên cạnh việc quyết định thực hiện cách ly xã hội toàn tỉnh Hải Dương thời gian 15 ngày từ 0 giờ ngày 16/2, Bí thư Tỉnh uỷ Hải Dương Phạm Xuân Thăng cũng giao UBND tỉnh chỉ đạo ngành nông nghiệp có hướng dẫn riêng người dân tổ chức duy trì sản xuất nông nghiệp trong bối cảnh dịch bệnh, sản xuất phải bảo đảm các quy định phòng chống dịch...
Hải Dương vừa chống dịch vừa giữ vững “mặt trận” sản xuất, kinh doanh an toàn.
 Hải Dương vừa chống dịch vừa giữ vững “mặt trận” sản xuất, kinh doanh an toàn.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp, khôn lường trên địa bàn tỉnh như hiện nay, tại hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Hải Dương diễn ra sáng nay (15/2), Bí thư Tỉnh uỷ Hải Dương Phạm Xuân Thăng  đặc biệt lưu ý, việc thực hiện cách ly toàn tỉnh trên phải bảo đảm phòng chống dịch, đồng thời hạn chế tối đa ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh và đời sống người dân.

Khẳng định cùng với chống dịch, Hải Dương phải giữ vững "mặt trận" sản xuất, kinh doanh, Bí thư Tỉnh ủy đã giao UBND tỉnh chỉ đạo ngành nông nghiệp có hướng dẫn riêng người dân tổ chức duy trì sản xuất nông nghiệp trong bối cảnh dịch bệnh, sản xuất phải bảo đảm các quy định phòng chống dịch.

Ngoài ra, UBND tỉnh cũng ban hành quyết định về các tiêu chí phòng chống dịch trong nhà máy, phân xưởng để các doanh nghiệp tự đánh giá, chỉ được hoạt động khi đủ điều kiện phòng chống dịch và chịu trách nhiệm về quyết định hoạt đông.

Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh phải phối hợp với các địa phương thành lập các đoàn kiểm tra liên ngành tiến hành kiểm tra 100% các nhà máy, phân xưởng trong các khu công nghiệp, nếu đủ điều kiện mới được sản xuất.

Đối với các doanh nghiệp ở bên ngoài khu công nghiệp, chính quyền các địa phương lựa chọn, kiểm tra các doanh nghiệp có nguy cơ cao, yêu cầu dừng hoạt động những trường hợp không bảo đảm an toàn.

Hải Dương sẽ thực hiện cách ly xã hội toàn tỉnh Hải Dương thời gian 15 ngày kể từ 0 giờ ngày 16/02 để ngăn chặn quyết liệt dịch Covid-19.
Hải Dương sẽ thực hiện cách ly xã hội toàn tỉnh Hải Dương thời gian 15 ngày kể từ 0 giờ ngày 16/02 để ngăn chặn quyết liệt dịch Covid-19. 

Ban Quản lý các Khu công nghiệp tổ chức xét nghiệm bắt buộc 100% chủ doanh nghiệp, công nhân, người lao động (là người Cẩm Giàng, đang tạm trú tại huyện Cẩm Giàng) của các doanh nghiệp ở huyện Cẩm Giàng.

Việc lấy mẫu, trả kết quả phải thực hiện trong ngày và chỉ những người âm tính với SARS-CoV-2 mới được tham gia sản xuất. Các chuyên gia tại các doanh nghiệp trước khi trở lại Cẩm Giàng làm việc phải đăng ký xét nghiệm và chỉ được trở lại làm việc khi có kết quả âm tính với SARS-CoV-2; trong quá trình làm việc không được đi ra ngoài doanh nghiệp.

Trước đó, cũng tại tại hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Hải Dương sáng nay 15/2, Bí thư Tỉnh uỷ Hải Dương đã quyết định: Thực hiện cách ly xã hội toàn tỉnh Hải Dương thời gian 15 ngày kể từ 0 giờ ngày 16/02. Đây là biện pháp quyết liệt của tỉnh Hải Dương nhằm ngăn chặn dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến rất phức tạp.

Đọc thêm