Hai mẹ con lừa bán bà bầu 7 tháng sang Trung Quốc

(PLO) - Theo tính toán thì Ốc Thị Long sẽ bán đứa trẻ sau khi sinh ra giá 20 triệu đồng, còn người mẹ bán làm vợ người Trung Quốc 120 triệu đồng.
Moong Thị Hà tại CQĐT (ảnh Lữ Phú)
Moong Thị Hà tại CQĐT (ảnh Lữ Phú)

Ngày 6/10, thông tin từ Công an huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) cho biết, đơn vị này vừa có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Moong Thị Hà (SN 1969, trú xã Chiêu Lưu, Kỳ Sơn) để điều tra về hành vi “Mua bán người”.

Theo hồ sơ vụ án cho thấy, Moong Thị Hà có con gái là Ốc Thị Long, hiện lấy chồng và sinh sống ở Trung Quốc. Bà Hà được con gái đặt vấn đề nhờ tìm các cô gái chưa chồng bán sang làm vợ người Trung Quốc.

Đầu tháng 9/2017, Moong Thị Hà gặp L.T.T.H (SN 2000, trú xã Hữu Lập, Kỳ Sơn) do biết nạn nhân đang ở nhà không có công ăn việc làm lại có nhu cầu tìm việc làm nên hứa sẽ giúp đỡ, đưa H. ra Bắc Ninh làm công nhân dệt may.

Thời điểm này chị H. đang mang bầu tháng thứ 7, được bà Hà mở lời nên gật đầu đồng ý. Bà Hà điện thoại báo cho con gái là đã dụ dỗ được chị H. sang Trung Quốc, biết nạn nhân mang bầu nhưng Ốc Thị Long vẫn đồng ý mua cả mẹ lẫn con. Ốc Thị Long hướng dẫn bà Hà đưa chị H. ra khu vực biên giới Việt - Trung, sẽ có người đón sang Trung Quốc.

Bà Hà khai nhận, theo lời Long tính toán thì chị H. sau khi được đưa sang Trung Quốc thì con gái bà sẽ chăm sóc cả hai mẹ con, sau khi sinh thì bán cháu bé 20 triệu, còn chị H. sẽ bán làm vợ cho người bên đó với giá 120 triệu đồng. 

Theo kế hoạch, tối ngày 25/9, Moong Thị Hà đưa cho chị L.T.T.H ứng trước 2 triệu đồng rồi bắt xe khách để xuôi xuống TP.Vinh sau đó đưa ra móng cái. Tuy nhiên, trên đường đi thì bị cảnh sát và lực lượng biên phòng bắt giữ. Đối tượng  Moong Thị Hà đang bị tạm giam để phục vụ điều tra./.

Đọc thêm