Hai nữ sinh chết đuối thương tâm ở Vĩnh Phúc

(PLO) - Hai nữ sinh lớp 8, Trường THCS Đồng Tĩnh bị tử vong do ngạt nước  tại khu vực móng cầu của kênh Liễn Sơn, xã Đồng Tĩnh, huyện Tam Dương (Vĩnh Phúc).
Hai nữ sinh chết đuối thương tâm ở Vĩnh Phúc

Theo thông tin từ gia đình nạn nhân, chiều ngày 14/5/2018 do được nghỉ học nên một nhóm học sinh lớp 8A, Trường THCS Đồng Tĩnh đã đến khu vực móng cầu của kênh Liễn Sơn (đoạn qua xã Đồng Tĩnh) để chơi.

Tại đây, hai cháu Nguyễn Thị Q và Đỗ Thị P.L đứng sát bờ kênh để chụp ảnh. Do sơ ý khiến hai em bị trượt chân rơi xuống nước.

Mặc dù, nước dưới kênh không quá cao, nhưng do không ai biết bơi, nên hai cháu đã níu vào nhau khi ngã dẫn đến sặc nước. Hơn nữa, khu vực móng cầu ở xa khu dân cư, sự việc xảy ra bất ngờ và không có kỹ năng cứu đuối nước, nên phải mất một thời gian dài các học sinh khác mới gọi được người lớn đến ứng cứu.

Do bị sặc nước quá lâu, khi được đưa lên bờ, cháu Đỗ Thị P.L đã tử vong, còn cháu Nguyễn Thị Q tử vong trên đường đi cấp cứu.

Nhận được tin báo, ngày 15/5/2018, đồng chí Nguyễn Văn Quý, Bí thư Huyện ủy Tam Dương cùng lãnh đạo các cơ quan, đoàn thể, chính quyền địa phương đã đến  thăm hỏi, chia buồn và trao tiền hỗ trợ của Huyện ủy, Phòng GD&ĐT huyện Tam Dương tới gia đình hai nạn nhân./.

Đọc thêm