Hải Phòng: Bến xe Vĩnh Niệm chính thức hoạt động từ 19/12

(PLVN) - Cách bến xe Cầu Rào khoảng hơn 2 km, ngay chân cầu Bùi Viện, bến xe Vĩnh Niệm chính thức được đưa vào khai thác sử dụng từ ngày 19/12/2020. Trong tương lai, bến xe khách Vĩnh Niệm sẽ là bến xe khách kiểu mẫu trên địa bàn TP.
Toàn cảnh bến xe khách Vĩnh Niệm.
Toàn cảnh bến xe khách Vĩnh Niệm.

Bến xe khách với gần 300 lượt xe/ngày, kết nối tất cả các tỉnh thành phía Bắc và Bắc Trung Bộ. Công nghệ quản lý hiện đại được thực hiện trên tinh thần chính xác, minh bạch, phù hợp với thời đại 4.0. Bến xe cũng áp dụng các dịch vụ tiện ích chất lượng cao như phòng chờ điều hòa, wifi miễn phí, môi trường xanh - sạch - văn minh, an ninh an toàn cao. 

Ngoài ra, bến còn có những hỗ trợ khác về hỗ trợ các hoạt động kinh doanh vận tải hành khách, nhất là thiết lập nhanh hệ thống xe buýt để trung chuyển hành khách từ bến xe cầu Rào đến bến xe Vĩnh Niệm và ngược lại hoàn toàn miễn phí. Đồng thời xây dựng phương án chuẩn bị mở tuyến xe buýt nội thành có lộ trình đi qua bến xe Vĩnh Niệm.

Với diện tích hơn 6.000 m2, bến xe Vĩnh Niệm được quy hoạch và xây dựng các khu vực cho xe bus, taxi, xe ôm dừng đỗ đón trả khách thuận lợi, an toàn.

Giai đoạn 1 của dự án vừa được hoàn thành. Chỉ sau 5 tháng nữa, Công ty TNHH vận tải Bus Hải Phòng tiếp tục hoàn thành giai đoạn 2 trên tổng diện tích của dự án là hơn 27.000m2.

Đọc thêm