Hải Phòng cách ly 136 công dân Việt Nam trở về từ Nhật Bản

(PLVN) - Vào lúc 0h ngày 11/8, tại Trung đoàn 836, Bộ Chỉ huy Quân sự TP (thị trấn Núi Đèo, huyện Thủy Nguyên) đã đón 136 công dân Việt Nam từ Nhật Bản về thực hiện cách ly y tế tập trung theo quy định. 
Lực lượng y tế hướng dẫn người từ vùng dịch trở về khai báo y tế
Lực lượng y tế hướng dẫn người từ vùng dịch trở về khai báo y tế

Theo đó, những công dân này là du học sinh và người lao động Việt Nam tại Nhật Bản, được Chính phủ hỗ trợ đưa về nước bằng chuyến bay của hãng Hàng không quốc gia Việt Nam, hạ cánh lúc 20h30 ngày 10/8.

Nhằm chuẩn bị tốt công tác cách ly tập trung, trước đó, Trung đoàn 836 đã phối hợp cùng Trung tâm Y tế dự phòng TP thực hiện phun khử khuẩn đơn vị, kiểm tra phòng và các trang thiết bị thiết yếu; đảm bảo nơi nghỉ ngơi cho những người cách ly. 

Đại tá Nguyễn Hải Hà, Phó chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự TP chỉ đạo công tác đón công dân cho biết ngay sau khi hành khách xuống sân bay Vân Đồn, 136 công dân đã được lực lượng chức năng giám sát y tế trước khi đưa về Trung đoàn 836 để thực hiện cách ly theo đúng quy định. 

Phòng phục vụ cách ly y tế tập trung được phun khử khuẩn và trang bị đầy đủ các đồ dụng thiết yếu
 Phòng phục vụ cách ly y tế tập trung được phun khử khuẩn và trang bị đầy đủ các đồ dụng thiết yếu 

Để chuẩn bị cơ sở vật chất phục vụ người vào cách ly y tế, Bộ Chỉ huy Quân sự TP đã chỉ đạo Trung đoàn 836 dành hai khu nhà để đón tiếp người vào cách ly; công tác bảo đảm an ninh, trật tự được triển khai chặt chẽ nhằm ngăn ngừa nguy cơ lây lan của dịch bệnh.

Sáng 11/8, Trung tâm Y tế dự phòng TP và Trung tâm Y tế huyện Thuỷ Nguyên sẽ lấy mẫu xét nghiệm đối với tất cả các trường hợp cách ly tập trung.

Đọc thêm