Hải Phòng cho mở lại nhiều dịch vụ không thể thiếu

(PLVN) - Liên quan công tác phòng chống dịch, UBND TP Hải Phòng đã điều chỉnh một số hoạt động trên địa bàn TP kể từ 18h ngày 4/3.
100% số đầu xe của các hãng taxi trên địa bàn TP Hải Phòng được hoạt động trở lại và chỉ được vận chuyển không quá 50% số người cho phép đối với mỗi phương tiện.
100% số đầu xe của các hãng taxi trên địa bàn TP Hải Phòng được hoạt động trở lại và chỉ được vận chuyển không quá 50% số người cho phép đối với mỗi phương tiện.

Theo đó, Hải Phòng cho phép hoạt động trở lại: Lễ hội, nghi lễ tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự; các giải đấu thể thao; tổ chức ăn uống tập thể (đám hiếu, hỉ, tiệc liên hoan…) nhưng không được tập trung quá 20 người. Các cơ sở kinh doanh, dịch vụ không thiết yếu tại các khu, điểm vui chơi, giải trí; cơ sở làm đẹp; rạp chiếu phim; điểm cung cấp dịch vụ internet công cộng; phòng khám nha khoa; công viên; vườn hoa…

Đồng thời, cũng cho phép hoạt động trở lại 100% số đầu xe của các hãng taxi trên địa bàn TP và chỉ được vận chuyển không quá 50% số người cho phép đối với mỗi phương tiện; phải thực hiện các quy định về phòng chống dịch bệnh. TP quyết định cho học sinh các cấp bắt đầu đi học trở lại từ ngày 8/3/2021

UBND TP Hải Phòng cũng ban hành Văn bản số 1279 về triển khai công tác chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội. Theo đó, UBND TP đề nghị Bảo hiểm xã hội Hải Phòng và Bưu điện Hải Phòng chỉ đạo các điểm chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội phối hợp với chính quyền cơ sở tổ chức thực hiện việc chi trả theo chỉ đạo của Bảo hiểm xã hội Việt Nam; đồng thời tuân thủ đúng các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP.

Giao UBND các quận, huyện chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn trên địa bàn quản lý phối hợp, hỗ trợ các điểm chi trả thuộc Bưu điện Hải Phòng trong công tác chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội đảm bảo an toàn, kịp thời, đúng quy định; có biện pháp tuyên truyền, hướng dẫn nhân dân nghiêm túc thực hiện các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 của Trung ương và TP.

Giao Công an TP chỉ đạo lực lượng công an cơ sở phối hợp, hỗ trợ các điểm chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội đảm bảo an ninh trật tự, an toàn tiền mặt. 

Đọc thêm