Hải Phòng có mô hình sân khấu 'sáng' nhất cả nước

(PLVN) - Những năm gần đây, cùng với sự phát triển kinh tế, Thành ủy, HĐND, UBND TP cũng quan tâm tới việc tạo điều kiện nâng cao đời sống tinh thần cho nhân dân. Mô hình sân khấu truyền hình được triển khai gần 1 năm qua chính là thể hiện rõ nhất sự quan tâm ấy, đã và đang ngày càng được phát huy hiệu quả.
Đề án Sân khấu truyền hình Hải Phòng đã nhận được sự hưởng ứng, đánh giá cao của đông đảo khán giả
Đề án Sân khấu truyền hình Hải Phòng đã nhận được sự hưởng ứng, đánh giá cao của đông đảo khán giả

Mỗi cuối tuần, người dân Hải Phòng lại có một món ăn tinh thần để đón đợi, đó là Sân khấu truyền hình. 12 vở diễn và chương trình nghệ thuật có chất lượng được đều đặn giới thiệu tới công chúng. Đó là những tác phẩm được lựa chọn kỹ lưỡng về đề tài, có tính nghệ thuật cao, được dàn dựng công phu với đội ngũ nghệ sĩ diễn viên đến từ 5 đoàn nghệ thuật chuyên nghiệp của TP và cả các nghệ sĩ tên tuổi của cả nước. 

Đề tài của Sân khấu Truyền hình ngày càng trở nên đa dạng với những mạch nguồn lịch sử, vẻ đẹp truyền thống, bản sắc văn hóa miền cửa biển... Sân khấu truyền hình còn là một bức tranh đa sắc màu về đất và người Hải Phòng, tái hiện những giá trị nhân sinh tốt đẹp, đồng thời chạm đến nhiều vấn đề của cuộc sống đương đại. 

Được triển khai từ tháng 11/2019, Đề án Sân khấu truyền hình Hải Phòng đã nhận được sự hưởng ứng, đánh giá cao của đông đảo khán giả xem trực tiếp tại sân khấu cũng như trên sóng truyền hình. Nhiều chương trình được lựa chọn, giới thiệu tới khán giả truyền hình cả nước thông qua kênh VTV1 - Đài truyền hình Việt Nam, được đánh giá là một trong những điểm sáng trong đời sống văn học nghệ thuật của cả nước. 

Đọc thêm