Hải Phòng: Dừng mọi hoạt động của các cơ sở, điểm kinh doanh đến hết ngày 15/4

(PLVN) - Trước tình hình dịch bệnh Covid-19  có diễn biến hết sức phức tạp trên thế giới và Việt Nam, Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng, Trưởng ban Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid - 19 thành phố, yêu cầu dừng tổ chức các cuộc hội, họp và các hoạt động tại các nơi công cộng đến hết ngày 15/4.
Dừng hoạt động các điểm kinh doanh đến hết 15/4.
Dừng hoạt động các điểm kinh doanh đến hết 15/4.

Cụ thể, Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng yêu cầu dừng ngay việc tổ chức các cuộc họp, chỉ tổ chức các cuộc họp về phòng chống dịch bệnh Covid-19 và các cuộc họp cấp bách khác với số lượng không quá 20 người, đẩy mạnh hình thức họp trực tuyến. Dừng ngay toàn bộ các nghi lễ tôn giáo, các hoạt động tập trung trên 20 người; cấm tụ tập nhiều hơn 10 người ở bên ngoài các công sở, trường học và bệnh viện đến hết ngày 15/4/2020.

Bên cạnh đó, dừng hoạt động của các cơ sở, điểm kinh doanh dịch vụ, đặc biệt là các cơ sở, điểm kinh doanh dịch vụ: Casino, cơ sở làm đẹp, nha khoa, phẫu thuật thẩm mỹ, cắt tóc, gội đầu, làm móng, thể dục thẩm mỹ, thể dục thể hình (GYM), vật lý trị liệu, quán Bar, game, nhà hàng kinh doanh ăn uống, quán bia hơi, cà phê, nước giải khát, vũ trường, karaoke, xông hơi, mát xa, internet, sân golf, rạp chiếu phim, các khu vui chơi giải trí, các điểm di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh,… đến hết ngày 15/4/2020.

Chỉ được tổ chức kinh doanh các loại mặt hàng thiết yếu: Lương thực, thực phẩm, dược phẩm, xăng dầu, tạp hóa và các cơ sở dịch vụ khám chữa bệnh.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND TP giao thủ trưởng các Sở, ban, ngành, đoàn thể, các cấp chính quyền và doanh nghiệp chủ động có giải pháp kiểm soát chặt chẽ, hạn chế thấp nhất đội ngũ cán bộ, công chức, người lao động đi công tác ra ngoài thành phố, đồng thời khuyến khích giải quyết công việc qua mạng, qua điện thoại nhằm hạn chế việc di chuyển của đội ngũ công chức, viên chức, người lao động.

Đối với các doanh nghiệp sản xuất, UBND TP khuyến khích các doanh nghiệp trong các Khu công nghiệp, Cụm công nghiệp cần có giải pháp thiết thực nhằm hạn chế đến mức thấp nhất việc di chuyển của công nhân, người lao động từ Hải Phòng đi, về các địa phương khác hàng ngày để ngăn chặn việc lây lan dịch Covid-19 từ các địa phương có dịch. Yêu cầu các chuyên gia, kỹ sư, cán bộ kỹ thuật, công nhân người nước ngoài đang làm việc tại các doanh nghiệp, đơn vị trên địa bàn thành phố nhưng sinh sống tại các tỉnh, thành phố khác kể từ ngày 28/3/2020 đến hết ngày 15/4/2020 phải lưu trú tại thành phố Hải Phòng để ngăn chặn dịch bệnh lây lan từ các địa phương đã có dịch.

Đối với các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách, Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu thực hiện cắt giảm số chuyến bay, số chuyến tàu, số chuyến xe khách, xe buýt trong thành phố, taxi liên tỉnh từ các địa phương có dịch về Hải Phòng.

Đối với các công dân di chuyển từ các vùng có dịch về Hải Phòng, yêu cầu các địa phương tổ chức cách ly tại nhà và thực hiện nghiêm việc kiểm tra, giám sát y tế theo quy định.

Đối với các khu cách ly, UBND thành phố yêu cầu Công an thành phố chỉ đạo các lực lượng tăng cường công tác kiểm soát, không để người dân đến thăm, mang đồ ăn, uống, không tiếp khách.

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng đề nghị các địa phương, các sở, ban, ngành, đoàn thể thành phố triển khai ngay tới các tổ chức, cơ sở tôn giáo, đơn vị, doanh nghiệp, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trên địa bàn thành phố thực hiện nghiêm các chỉ đạo. Đồng thời, chỉ đạo Thanh tra chuyên ngành thường xuyên kiểm tra, giám sát việc thực hiện, xử lý nghiêm các trường hợp không thực hiện theo quy định pháp luật.

Đọc thêm