Hải Phòng khẩn cấp tái lập một số Chốt kiểm soát kiểm dịch liên ngành nơi cửa ngõ TP

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Ngày 6/5, Hải Phòng tái thành lập Chốt kiểm soát dịch bệnh COVID-19 liên ngành tại khu vực chân cầu Nghìn - Quốc lộ 10, huyện Vĩnh Bảo để kiểm soát hướng vào TP bằng đường bộ.
Chốt kiểm soát dịch bệnh liên ngành tại khu vực chân cầu Nghìn - Quốc lộ 10.
Chốt kiểm soát dịch bệnh liên ngành tại khu vực chân cầu Nghìn - Quốc lộ 10.

Theo Quyết định 1267/QĐ-UBND ngày 6/5/2021 vừa ban hành,  Chốt kiểm soát dịch bệnh COVID-19 liên ngành sẽ chính thức hoạt động từ 19 giờ 00 phút ngày 6/5/2021 và chấm dứt hoạt động sau khi có Văn bản chỉ đạo của UBND thành phố.

Chốt kiểm soát được bố trí 48 người, chia làm 4 ca, hoạt động 24/24 giờ các ngày trong tuần, kể cả ngày nghỉ, ngày lễ, ngày tết. Nhiệm vụ của các chốt: Kiểm tra y tế chặt chẽ đối với người và phương tiện vào TP, thực hiện khai báo y tế, kiểm tra thân nhiệt, đeo khẩu trang và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh…

Đối với các công dân vào TP Hải Phòng từ các vùng có dịch thuộc các địa phương khác theo hướng dẫn của ngành Y tế, Chốt kiểm soát sẽ gửi ngay khai báo y tế cho các cơ quan y tế TP và chính quyền địa phương để tổ chức đưa về các Khu cách ly y tế tập trung của TP.

UBND TP Hải Phòng yêu cầu UBND huyện Vĩnh Bảo khẩn trương bố trí đầy đủ trang thiết bị và cơ sở vật chất để đảm bảo cho Chốt kiểm soát dịch bệnh COVID-19 liên ngành tại khu vực chân cầu Nghìn hoạt động đồng thời, chủ động thành lập thêm Chốt kiểm soát của huyện tại khu vực cầu sông Hóa và tại các tuyến đường dân sinh, các bến đò kết nối sang tỉnh Thái Bình.

Đọc thêm