Hải Phòng tập trung xây dựng Bệnh viện an toàn phòng chống dịch Covid- 19

(PLVN) - Chiều 29/7, Sở Y tế Hải Phòng tổ chức Hội nghị Triển khai các giải pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới. Trong đó, đại diện các cơ sở y tế được phổ biến Bộ tiêu chí Bệnh viện an toàn phòng chống dịch Covid-19.
Xét nghiệm virus SARS-CoV-2 tại Trung tâm Y tế dự phòng Hải Phòng
Xét nghiệm virus SARS-CoV-2 tại Trung tâm Y tế dự phòng Hải Phòng

Theo đó, từ ngày 25/7, UBND TP Hải Phòng, Sở Y tế Hải Phòng đã ban hành một số văn bản chỉ đạo khẩn trương triển khai các công tác liên quan đến phòng chống dịch Covid-19. Hiện, một trong những biện pháp quan trọng nhất được ngành Y tế triển khai là rà soát lập danh sách người đi từ Đà Nẵng về từ ngày 8/7 đến nay. Cán bộ y tế sẽ hướng dẫn những người đi Đà Nẵng về từ 8/7 đến nay tự cách ly, theo dõi, khai báo y tế.

Tiếp đó, ngành Y tế cũng phối hợp với các ban ngành, địa phương chuẩn bị các điều kiện cho cách ly y tế tập trung tại các điểm: Đại học Hải Phòng, Cao đẳng Du lịch Hải Phòng, Đại học Quản lý và Công nghệ, ký túc xá Cao đẳng Hàng hải, Trung tâm Hội nghị và đào tạo cán bộ công đoàn. Công tác đảm bảo thuốc, vật tư tiêu hao, hóa chất xét nghiệm, bảo hộ PPE được chú trọng, đồng thời tổng rà soát các tiêu chí Bệnh viện an toàn phòng chống dịch Covid-19.

Giám đốc Sở Y tế Phạm Thu Xanh phát biểu tại hội nghị.
 Giám đốc Sở Y tế Phạm Thu Xanh phát biểu tại hội nghị.

Tại Hội nghị, đại diện các cơ sở y tế được phổ biến Bộ tiêu chí Bệnh viện an toàn phòng chống dịch Covid-19 và các dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp. Theo đó, mục tiêu của Bộ tiêu chí nhằm cung cấp công cụ và đánh giá thực trang công tác phòng chống dịch Covid-19 và các dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp của bệnh viện; định hướng cho bệnh viện xác định vấn đề ưu tiên để hoạt động khám chữa bệnh an toàn, phòng chống lây nhiễm cho người bệnh, nhân viên y tế; bảo vệ người bệnh, người nhà người bệnh và nhân viên y tế phòng ngừa lây nhiễm dịch Covid-19 và các dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp từ cộng đồng và lây nhiễm chéo trong bệnh viện; bảo đảm duy trì cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh trong và sau khi tiếp nhận người nghi nhiễm dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp hoặc dương tính với SARS-CoV-2.

Tính đến thời điểm hiện tại, Hải Phòng chưa ghi nhận ca mắc Covid-19. Tính từ ngày 26/7 đến 11h00 ngày 29/7, TP tiếp nhận 15 ca nghi nhiễm đi từ Đà Nẵng về, có biểu hiện lâm sàng, đã có kết quả xét nghiệm âm tính 14 trường hợp, 01 trường hợp chờ kết quả.

Hiện các trường hợp này đang được cách ly tuyệt đối tại khoa Truyền nhiễm Bệnh viện Trẻ em (02 trường hợp) và khoa Bệnh nhiệt đới cơ sở 2 Bệnh viện Hữu nghị Việt – Tiệp (13 trường hợp). Hiện số người đang thực hiện cách ly tập trung tại Bệnh viện Hữu nghị Việt – Tiệp cơ sở 2 là 140 người, số chuyên gia thực hiện tại các khách sạn là 456 người, số người đang cách ly tại nhà là 1.947 người.

Đọc thêm