Hải Phòng: Thực hiện nhiều đợt quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung

(PLO) - Sáng 22/10, Ban quản lý chợ Quán Toan (Phường Quan Toan, Quận Hồng Bàng) đã tổ chức lễ phát động quyên góp ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung khắc phục hậu quả do thiên tai lũ lụt.
Hải Phòng: Thực hiện nhiều đợt quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung

Chỉ sau một thời gian ngắn, ban tổ chức chương trình đã kêu gọi hơn 600 tiểu thương có gian hàng tại chợ Quán Toan cùng nhiều đơn vị, doanh nghiệp ủng hộ với tổng giá trị các loại mặt hàng lên tới 150 triệu đồng. Đến trưa 22/10, hơn 5.000 chiếc quần, áo các loại; 350 thùng mỳ tôm; 4,7 tấn gạo; 500 đôi giày dép, 600 cuốn sổ tay, hơn 1.200 chai nước đã được vận chuyển lên xe để gửi đến đồng bào miền Trung gặp lũ lụt để giúp người dân vùng lũ khắc phục hậu quả của thiên tai.

Tại buổi lễ, bà Hoàng Thị Nhẫn, Phó chủ tịch UBND Quận Hồng Bàng đánh giá cao tấm lòng của các tiểu thương và việc làm nghĩa tình của ông Nguyễn Văn Thành, Trưởng ban quản lý, Chủ tịch CLB nghĩa tình chợ Quán Toán.

“Mặc dù giá trị vật chất không nhiều nhưng đợt phát động này thể hiện tình cảm yêu thương, sẻ chia, đùm bọc của người dân Quận Hồng Bàng nói chung đến với miền Trung thân yêu với tinh thần “lá lành đùm lá rách”, “lá rách ít đùm lá rách nhiều”, bà Nhẫn chia sẻ. 

Gạo và các phần quà được vận chuyển lên xe để gửi tới đồng bào miền Trung
Gạo và các phần quà được vận chuyển lên xe để gửi tới đồng bào miền Trung

Bà Hoàng Thị Nhẫn cho biết, trong buổi chiều 21/10, mỗi cán bộ công tác tại Quận ủy, UBND, UBMTTQ Quận Hồng Bàng đã trích 1 ngày lương và ủng hộ đồng bào miền Trung với số tiền hơn 200 triệu đồng.

Theo kế hoạch, ngày 26/10, các cán bộ công an Quận Hồng Bàng sẽ trực tiếp tới xã Hương Thủy, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh để trao 750 suất quà trị giá 200 triệu đồng, 200 bộ quần áo cho các hộ dân nơi đây. Ngoài ra, công an Quận Hồng Bàng cũng hỗ trợ 38 gia đình chiến sỹ công an huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh với số tiền 2 triệu đồng/hộ.

Trước đó, ngày 21/10, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng đã gửi thư kêu gọi quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung bị thiệt hại do lũ lụt. “Các doanh nghiệp, doanh nhân, các nhà hảo tâm bằng sự cảm thông sâu sắc và trách nhiệm của mình quyên góp và ủng hộ các nạn nhân trận lũ lụt vừa qua để giúp đỡ các gia đình ở những vùng gặp nạn, giúp các cháu học sinh sớm được trở lại trường, giúp người dân khắc phục hậu quả, ổn định cuộc sống”, Chủ tịch Nguyễn Văn Tùng mong muốn.

Trước đó, tại hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 03- CT/TW của Bộ Chính trị “Về việc tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” do Thành ủy Hải Phòng tổ chức ngày 18/10, Hải Phòng đã dành 5 tỷ đồng để ủng hộ đồng bào miền Trung đang bị ảnh hưởng của mưa lũ. Ngoài ra, nhiều đơn vị, doanh nghiệp, câu lạc bộ trên địa bàn đã phát động và thực hiện hành trình cứu trợ người dân vùng lũ trong suốt tuần qua. 

Đọc thêm