Hải Phòng tổ chức đón người đã hoàn thành cách ly từ địa phương khác về thành phố

(PLVN) - Chủ tịch UBND TP, Trưởng ban Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP chỉ đạo UBND các quận, huyện thống kê các trường hợp đã hoàn thành cách ly dự kiến về Hải Phòng để báo cáo UBND TP.
Khu cách ly y tế tập trung tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp cơ sở 2
Khu cách ly y tế tập trung tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp cơ sở 2

Theo đó, đối với những người đã hoàn thành cách ly ở địa phương khác, dự kiến về Hải Phòng, đề nghị UBND các quận huyện ghi rõ: tên, tuổi, địa chỉ nơi đã hoàn thành cách ly, nơi đón, dự kiến thời gian lịch trình về Hải Phòng trước 2 ngày, nơi ở tại Hải Phòng, báo cáo UBND TP qua Sở Y tế trước 12h hàng ngày để tổng hợp, bố trí phương tiện đi đón.

Trường hợp có nhiều người đã hoàn thành cách ly tập trung ở cùng một địa điểm, giao Bộ chỉ huy Quân sự TP bố trí xe quân sự đi đón; trường hợp có ít người ở cùng một địa điểm, giao Sở Y tế để bố trí xe cứu thương đi đón.

Một số trường hợp nhỏ lẻ đã hoàn thành cách ly tại tỉnh, TP  khác có nhu cầu về Hải Phòng ngay, Chủ tịch UBND TP giao UBND các quận huyện bố trí một xe ô tô đi đón, trường hợp không bố trí được thì cấp giấy xác nhận cho một số phương tiện và một lái xe được ra ngoài TP để đi đón, khi về thực hiện việc cách ly y tế tại nhà.

Đối với các bệnh nhân đang điều trị ngoại trú tại các bệnh viện, cơ sở khám bệnh trên địa bàn các tỉnh, TP khác đi về Hải Phòng hàng ngày, UBND quận, huyện nơi có bệnh nhân rà soát, phối hợp với Sở Y tế đề nghị gia đình bố trí chỗ ở tại các tỉnh, TP  khác để phục vụ khám chữa bệnh, không về TP cho đến hết ngày 15/4/2020.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND TP đồng ý cho phép các hãng Taxi vận chuyển các trường hợp cấp bách như đi cấp cứu, sinh nở, xuất viện,…di chuyển trong TP nhưng phải có giấy xác nhận của Chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn hoặc người đứng đầu các cơ sở y tế có bệnh nhân xác nhận việc cần thiết phải di chuyển, tuyến di chuyển và thời gian di chuyển.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND các quận, huyện chỉ được cấp Giấy xác nhận cho người trên các phương tiện xin ra ngoài TP phải có sự khai báo cụ thể về nơi ở thường trú, tạm trú tại Hải Phòng, nơi đến (cụ thể đến địa chỉ số nhà), thời gian và lịch trình di chuyển, có giấy xác nhận của Công an xã, phường và thị trấn nơi ở thường trú và tạm trú ở Hải Phòng (nếu có); có cam kết khi về sẽ trình báo với chính quyền địa phương và Cơ sở cách ly tập trung của TP theo quy định…

Đọc thêm