Hải Phòng tổ chức phiên kết nối cung cầu công nghệ Việt Nam - Nhật Bản

(PLVN) - Sở Khoa học và Công nghệ TP Hải Phòng vừa tổ chức phiên kết nối cung cầu công nghệ, thiết bị trực tuyến giữa doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp Nhật Bản. 
Quang cảnh phiên kết nối
Quang cảnh phiên kết nối

Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Hải Phòng Dương Ngọc Tuấn chủ trì phiên kết nối cung cầu công nghệ. Cùng dự có Cục Phó Cục Phát triển thị trường và Doanh nghiệp khoa học công nghệ Phạm Đức Nghiệm, ông Kazuo Osaka - Chủ tịch Hiệp hội Liên kết sản xuất (Suwa Monozukuri Association) của tỉnh Nagano, Nhật Bản cùng lãnh đạo hơn 50 doanh nghiệp trên địa bàn TP và các tỉnh lân cận.

Phiên kết nối là dịp để các tổ chức, doanh nghiệp cung cấp công nghệ đến từ Nhật Bản giới thiệu và tìm kiếm cơ hội hợp tác, giao thương với các doanh nghiệp Việt Nam trong các lĩnh vực như hỗ trợ doanh nghiệp, công nghệ và thiết bị khí siêu vi, công nghệ và giải pháp tạo năng lượng trong các đường ống nước thải, thiết bị đo nồng độ đất trồng trọt, thiết bị và công cụ hỗ trợ người cao tuổi, các giải pháp IoT trong nông nghiệp, linh kiện phụ kiện ô tô, …

Phát biểu tại Phiên kết nối, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ TP Hải Phòng Dương Ngọc Tuấn khẳng định Nhật Bản là quốc gia có nhiều hoạt động hợp tác với TP Hải Phòng. Sự kiện được tổ chức nhằm nắm bắt nhu cầu, trao đổi thông tin, tìm hiểu công nghệ và nhu cầu đặt hàng của phía đối tác với mong muốn phát triển thị trường khoa học công nghệ, đẩy mạnh hợp tác trong nước và quốc tế, thúc đẩy, chuyển giao, làm chủ và phát triển công nghệ từ nước ngoài vào TP Hải Phòng.

Đọc thêm