Hải Phòng: Trang trọng tri ân các thương binh, liệt sĩ

(PLO) - Sáng  27/7 tại Cung văn hóa lao động hữu nghị Việt-Tiệp, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Hải Phòng tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ để tri ân những chiến sỹ đã hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc và các gia đình thương binh, liệt sỹ.
Hải Phòng: Trang trọng tri ân các thương binh, liệt sĩ

Dự lễ kỷ niệm có gần 1.000 đại biểu đại diện các Bộ, ngành trung ương; Lãnh đạo Thành phố, các đơn vị lực lượng vũ trang quân khu, quân chủng; đại diện Mẹ Việt Nam anh hùng, các thế hệ cựu chiến binh, gia đình chính sách, người có công với cách mạng. 

Lễ kỷ niệm được tổ chức trọng thể trong không khí trang nghiêm, thành kính là dịp để lãnh đạo các ban, ngành thành phố, các thế hệ con cháu thành phố Cảng thể hiện lòng tri ân, biết ơn đến các liệt sĩ, thương bệnh binh đã hy sinh xương máu bảo vệ tổ quốc. Tại lễ kỷ niệm, UBND thành phố trao tặng Bằng khen cho 70 người có công tiêu biểu.

Trước đó, nhân kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ, ngày 22/7, để bày tỏ lòng tri ân sâu sắc của Đảng bộ, chính quyền, quân và dân thành phố Cảng tới vong linh các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống vì nền độc lập tự do của dân tộc, Đoàn đại biểu Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hải Phòng do đồng chí Nguyễn Văn Tùng, Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố dẫn đầu đến dâng hương tại các nghĩa trang liệt sĩ ở thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Tây Ninh, thăm và tặng quà gia đình có công là người Hải Phòng đang sinh sống tại thành phố mang tên Bác. 

Chiều 22/7, Đoàn đại biểu Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hải Phòng do đồng chí Nguyễn Xuân Bình, Phó chủ tịch Thường trực UBND thành phố làm trưởng đoàn, đến dâng hương, dâng hoa tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang tỉnh Điện Biên. Tham gia đoàn có đại diện lãnh đạo một số sở, ngành và đơn vị lực lượng vũ trang thành phố. 

Đọc thêm