Hải Phòng: Triển khai 131 dịch vụ công trực tuyến ở mức độ 3 và 36 dịch vụ ở mức độ 4

(PLO) - Đó là thông tin được Giám đốc Sở TT&TT Hoàng Duy Đỉnh chia sẻ tại Hội nghị “Triển khai nhiệm vụ ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) năm 2017” được Ban Chỉ đạo ứng dụng CNTT TP Hải Phòng tổ chức ngày 19/4/2017.
Hải Phòng: Triển khai 131 dịch vụ công trực tuyến ở mức độ 3 và 36 dịch vụ ở mức độ 4

Theo báo cáo của UBND TP Hải Phòng, hiện đã có 90% các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện sử dụng phần mềm quản lý văn bản và điều hành trong nội bộ cơ quan; gần 100% cán bộ, công chức được cung cấp hộp thư điện tử công vụ @.haiphong.gov.vn; 100% các sở, ban, ngành, quận, huyện, 223/223 xã, phường, thị trấn đã sử dụng chứng thư số chuyên dùng. 100% các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện có Cổng thông tin điện tử trong hệ thống Cổng thông tin điện tử thành phố và cung cấp đầy đủ thông tin cơ bản theo quy định. 

Ngoài ra, thống kê cũng cho thấy, 80% thông tin chỉ đạo điều hành của lãnh đạo TP, các sở, ngành, quận, huyện đã được đưa lên Cổng thông tin điện tử, 84% văn bản thuộc quản lý của UBND TP và các sở, ngành được số hóa và lưu chuyển trên môi trường mạng. Đến nay có 131 dịch vụ công trực tuyến ở mức độ 3 và 36 dịch vụ công ở mức độ 4 được triển khai trên Cổng thông tin điện tử TP. 

Theo đánh giá chung, mô hình Chính quyền điện tử tại Hải Phòng cơ bản đã hình thành ở một cấp độ nhất định, đáp ứng một phần công tác quản lý, điều hành của bộ máy hành chính nhà nước. Bên cạnh kết quả đã đạt được, hạ tầng CNTT tại Hải Phòng đầu tư dàn trải, manh mún, thiếu đồng bộ, thiếu tập trung. Hệ thống dữ liệu, thông tin của các đơn vị, các quận, huyện còn mang tính cát cứ, chưa được kết nối, chia sẻ với nhau dẫn đến hiệu quả còn thấp, chưa đáp ứng được nhu cầu ứng dụng CNTT của TP. 

Hải Phòng cũng chưa có trung tâm tích hợp dữ liệu theo tiêu chuẩn hiện hành, dẫn đến khó khăn trong triển khai các dự án ứng dụng quy mô lớn. Đội ngũ cán bộ, chuyên gia giỏi CNTT, nhất là trong lĩnh vực thiết kế, xây dựng phần mềm phù hợp với cơ quan nhà nước còn thiếu và yếu. Hải Phòng cũng chưa có mô hình tổng thể ở tầm vĩ mô về một nền hành chính công hiện đại.

Vì vậy, Phó Chủ tịch UBND TP Lê Khắc Nam yêu cầu Sở TT&TT chủ trì phối hợp cùng các sở, ban, ngành và địa phương triển khai nhanh chóng các nhiệm vụ trong Đề án Chính quyền điện tử được TP phê duyệt vào tháng 10/2016, đồng thời triển khai dự án nâng cấp hệ thống hội nghị truyền hình trước ngày 13/5; khai trương cổng dịch vụ công trực tuyến vào dịp Lễ hội Hoa Phượng Đỏ năm 2017.

Đọc thêm