Hải Phòng: Tuyệt đối không để tình trạng xe container chở thêm người vào thành phố

(PLVN) -Với quyết tâm không để dịch bệnh xâm nhập vào TP, Ban Thường vụ Thành ủy yêu cầu kiểm soát chặt chẽ, không để xảy ra tình trạng các xe tải, xe container chở quá số người quy định vào TP.
Kiểm soát chặt chẽ xe tải, xe container không để chở quá 2 người vào TP.
Kiểm soát chặt chẽ xe tải, xe container không để chở quá 2 người vào TP.

Ban Thường vụ Thành ủy giao UBND TP chỉ đạo: Tăng cường lực lượng công an, quân đội, y tế cho các chốt kiểm soát tại các cửa ngõ TP, thực hiện kiểm tra, kiểm soát đối với tất cả các loại phương tiện ra, vào TP, tuyệt đối không để lọt sót người từ các tỉnh, TP khác vào TP; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Bổ sung thêm các chốt kiểm soát tại các tuyến đường sông ra, vào TP, các tuyến đường nhánh tiếp giáp với các tỉnh lận cận. Đồng thời, kiểm soát chặt chẽ các xe tải, xe container, bảo đảm mỗi xe không quá 02 người (01 lái xe và 01 phụ xe); trường hợp chở quá số người quy định sẽ tiến hành cách ly tập trung theo quy định; tuyệt đối không để xảy ra tình trạng lái xe tải, xe container chở thêm người vào TP.

Bên cạnh đó, giao Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng tiếp tục rà soát, làm việc với các doanh nghiệp để điều chỉnh tổ chức sản xuất cho phù hợp, việc sử dụng lao động từ các địa phương khác phải thực hiện đúng quy định của TP về cách ly y tế.

Giao Sở Giao thông vận tải làm việc với Cục Hải quan Hải Phòng, Hiện hội vận tải, các đơn vị liên quan và các quận, huyện thống kê, đề xuất phương án quản lý, giám sát đối với các lái xe vận tải, xe container; yêu cầu doanh nghiệp bố trí cho các lái xe ở tập trung, chịu sự giám sát của cơ quan y tế và chính quyền địa phương đến hết ngày 15/4/2020.

Ngoài ra, Ban Thường vụ yêu cầu Bí thư các quận ủy, huyện ủy chủ động rà soát, bố trí các chốt kiểm soát phù hợp với đặc điểm tình hình, bảo đảm không chồng chéo, chú trọng tăng cường nhiệm vụ tuần tra, kiểm tra, giám sát thực hiện cách ly xã hội, phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. 

Chỉ đạo, rà soát chi tiết số người địa phương làm việc ở các tỉnh lân cận đi về trong ngày để vận động nghỉ việc trong thời gian thực hiện cách ly toàn xã hội; quản lý, giám sát chặt chẽ, thực hiện nghiêm quy định cách ly đối với người địa phương làm việc ở các tỉnh lân cận nếu trở về địa phương.

Đặc biệt, chú trọng việc cấp kinh phí hỗ trợ kịp thời đến các lực lượng tham gia phòng, chống dịch bệnh. Đồng thời, rà soát đối tượng chịu thiệt hại, ảnh hưởng bởi dịch bệnh để thực hiện chế độ hỗ trợ khi có chỉ đạo của Chính phủ…

Đọc thêm