Hải Phòng xử lý nghiêm người dân ra khỏi nhà sau 22h không mang giấy tờ tùy thân

(PLVN) - Bí thư Thành ủy Hải Phòng Lê Văn Thành yêu cầu lực lượng Công an TP cần tăng cường công tác tuần tra sau 22h hơn nữa, vận động người dân sau thời gian này không có việc cần thiết thì không ra ngoài đường. Đồng thời, tại các chốt cửa ô TP vừa phải kiểm soát người ra vào đúng quy định, vừa phải bảo đảm lưu thông hàng hóa, phát triển sản xuất.
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Lê Văn Thành chủ trì Hội nghị
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Lê Văn Thành chủ trì Hội nghị

Chiều 2/4, Ban Thường vụ Thành ủy tổ chức Hội nghị trực tuyến với các địa phương về tình hình thực hiện Chỉ thị số 26-CT/TU ngày 26/3/2020 và Chỉ thị số 27-CT/TU ngày 1/4/2020 của Ban Thường vụ Thành ủy. 

Tại hội nghị, Ban Thường vụ Thành ủy đã nghe các địa phương báo cáo tình hình triển khai công tác phòng chống dịch để từ đó rút kinh nghiệm, bổ sung thêm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo. 

Đến nay, toàn TP đã có hơn 2.560 Tổ kiểm soát, phòng, chống dịch bệnh ở cơ sở và tiếp tục thành lập thêm các trạm, chốt để kiểm soát, hạn chế các phương tiện ra, vào TP.

Thiếu tướng Vũ Thanh Chương, Giám đốc Công an TP cho biết, Công an TP đã triển khai 32 chốt cố định tại các quận, huyện TP.

Sau khi có chỉ đạo của TP, ngành Công an đã thành lập thêm 80 chốt tuần tra.

Công an TP đã chỉ đạo lực lượng cảnh sát hình sự, cảnh sát cơ động tuần tra tại các tuyến đường của TP; xử lý nghiêm các trường hợp người dân ra khỏi nhà sau 22h không có lý do chính đáng, không mang giấy tờ tùy thân.

Công an TP cũng đề nghị TP quan tâm, hỗ trợ 32 chốt về nơi trú, bảo vệ sức khỏe cán bộ chiến sỹ khi thời tiết kém, đặc biệt ban đêm.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Bí thư Thành ủy Lê Văn Thành nêu rõ, thực hiện theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng từ 00h ngày 1/4/2020 đến 15/4/2020, đến nay đã được 2 ngày, vì vậy phải tiếp tục đôn đốc ráo riết từng giờ, từng ngày, đánh giá những điểm đạt được cũng như chưa đạt được, những vấn đề cần bổ sung, rút kinh nghiệm.

Bên cạnh đó, sau gần 1 tuần triển khai Chỉ thị 26 của Ban Thường vụ Thành ủy, TP đã huy động được sự vào cuộc đồng bộ của cả hệ thống chính trị, đạt được những kết quả tích cực.

Qua đó, thấy được chính sách vận động, tuyên truyền, triển khai nhiệm vụ của các Tổ công tác kiểm soát, phòng, chống dịch là hiệu quả, nhân dân tự giác chấp hành, đây là cơ sở để ngăn chặn, phát hiện kịp thời nếu có tình huống bất ngờ xảy ra.

Bí thư Thành ủy yêu cầu lực lượng Công an TP cần tăng cường công tác tuần tra sau 22h hơn nữa, vận động người dân sau thời gian này không có việc cần thiết thì không ra ngoài đường. Đồng thời, tại các chốt cửa ô TP vừa phải kiểm soát người ra vào đúng quy định vừa phải bảo đảm lưu thông hàng hóa, phát triển sản xuất.

Cùng với đó, các địa phương phải nâng cao tinh thần chủ động, sáng tạo; tiếp tục tăng cường bám sát cơ sở để có những chỉ đạo kịp thời, phù hợp với thực tiễn địa phương. Ngoài ra, cần làm tốt công tác khen thưởng, động viên kịp thời những tập thể, cá nhân có thành tích triển khai tốt công tác phòng chống dịch bệnh.

Bí thư cũng yêu cầu ngành Tài chính tham mưu cho UBND TP phân bổ chi tạm ứng cho công tác phòng chống dịch tới các địa phương theo cơ chế, chính sách TP đã ban hành…

Đọc thêm