Hàng loạt sai phạm tại Công ty sản xuất 5 vạn chiếc khẩu trang y tế ở Đắk Lắk

(PLVN) - Ngày 22/4, Sở Y tế  tỉnh Đắk Lắk cho biết vừa có văn bản đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính 100 triệu đồng với Công ty TNHH Đầu tư phát triển Thùy Tiên (phường Tân Lập, TP Buôn Ma Thuột) vì có nhiều vi phạm trong sản xuất khẩu trang y tế.
Công an kiểm tra Công ty TNHH Đầu tư phát triển Thùy Tiên.
Công an kiểm tra Công ty TNHH Đầu tư phát triển Thùy Tiên.

Trước đó, ngày 10/4, Công an TP Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) đã tiến hành kiểm tra hoạt động sản xuất khẩu trang y tế tại Công ty trên.

Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện Công ty sản xuất khẩu trang có nhiều vi phạm nên lập biên bản thu giữ 50.000 cái khẩu trang y tế và chuyển hồ sơ cho Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk để xử lý theo thẩm quyền.

Theo Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk, các hành vi vi phạm của Công ty này gồm: Kinh doanh trang thiết bị y tế không có số đăng ký lưu hành; Không có giấy phép nhập khẩu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền hoặc không có giấy chứng minh rõ nguồn gốc xuất xứ; Sản xuất trang thiết bị y tế không có giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất trang thiết bị y tế theo quy định của pháp luật.

Căn cứ vào các quy định, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh xử phạt Công ty TNHH Đầu tư phát triển Thùy Tiên 100 triệu đồng. Ngoài ra, Công ty này còn bị tạm giữ Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và bị thu hồi 50.000 cái khẩu trang y tế để xử lý theo quy định./.

Đọc thêm