Hàng nghìn nhà dân ngập trong nước ở Cam Lộ (Quảng Trị)

(PLO) - Nước trên sông Hiếu từ sáng đến trưa 1/11 lên quá nhanh gây ngập tại nhiều điểm ở huyện Cam Lộ, người dân không kịp ứng phó khiến tài sản bị cuốn trôi.
Nhà dân ngập nước.
Nhà dân ngập nước.

Trong 3 ngày từ ngày 29/10 đến 1/11, trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đã có mưa to đến rất to, lượng mưa đo được phổ biến từ 140-180mm. Đặc biệt mực nước trên sông Hiếu báo động 3.

Nước lên nhanh các con đường liên xã bị ngập
Nước lên nhanh các con đường liên xã bị ngập

Trưa nay, 1/11, nước dâng cao và gây ngập tại thị trấn Cam Lộ. Gần 2.000 hộ dân ở các xã Cam Tuyền, Cam Hiếu, Cam Thủy, Cam Thành và thị trấn Cam Lộ (huyện Cam Lộ) không kịp trở tay, nhà cửa chìm trong biển nước, đồ đạc và vật nuôi bị nước nhấn chìm hoặc cuốn trôi.


Ông Ngô Quang Chiến -  Chủ UBND huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị cho biết, hiện ưu tiên của huyện là huy động mọi lực lượng để hỗ trợ nhân dân di chuyển đến nơi an toàn. Nước sông lên nhanh, chỉ trong 1 giờ nước lên cao đến hơn 2 mét, hiện có 5 xã nằm trong rốn lũ.

Nước lên nhanh người dân không kịp trở tay
Nước lên nhanh người dân không kịp trở tay

Huyện đã đề nghị với công an tỉnh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh, sư đoàn 968 huy động lực lượng và phương tiện giúp bà con sớm ổn định cuộc sống và khắc phục hậu quả sau lụt gây ra.

Đọc thêm