Hậu Giang dỡ phong tỏa bến xe Vị Thanh

(PLVN) - Ngày 22/5, thông tin từ Sở Y tế Hậu Giang cho biết,  tỉnh đã dỡ phong tỏa bến xe Vị Thanh, đồng thời người đàn ông vừa về Hậu Giang từ Campuchia có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với COVID-19.

Trước đó, chiều 21/5, phát hiện ông H.H.T (ngụ TP Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang về từ Campuchia qua của khẩu Hồng Ngự (tỉnh Đồng Tháp) nhưng chưa được khai báo y tế, ngành chức năng tỉnh Hậu Giang đã tiến hành phong tỏa, cách ly Bến xe Vị Thanh, điểm cuối hành trình của ông T.

Từ Hồng Ngự, T. đi taxi đến Bến xe, đi xe Phương Trang về bến xe Miền Tây rồi từ bến xe Miền Tây đi xe 16 chỗ đến một quán cơm ở Tiền Giang. Tại đây đối tượng sang xe khác đến Vị Thanh lúc khoảng 14 giờ ngày 21/5.

Ông H. đi xe Hòa Hiệp về Bến xe TP Vị Thanh
Ông H. đi xe Hòa Hiệp về Bến xe TP Vị Thanh 

Khi về đến Vị Thanh, đối tượng có tình trạng mệt mỏi, sốt nhẹ và ho nên đến trạm y tế phường 1, TP Vị Thanh để khám. Tại đây bác sỹ trạm y tế phát hiện và báo cáo với Ban Chỉ đạo Phòng Chống dịch CoVid-19 tỉnh.

Ngay sau khi nhận được thông tin, BCĐ tỉnh đã tiến hành các biện pháp điều tra, giám sát dịch tễ và tiến hành cách ly bệnh nhân và tiến hành lấy mẫu xét nghiệm. 3 người tiếp xúc gần với đối tượng cũng được cách ly tập trung tại Bệnh viện Lao và Bệnh phổi tỉnh.

Bên cạnh đó, tạm thời cho phong tỏa bến xe khách Hậu Giang. Cho đến thời điểm điều tra, có 63 người đã từng tiếp xúc với đối tượng đang được cách ly tập trung.

Ông Lê Tiến Châu, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang (giữa) chỉ đạo chống dịch trong đêm.
 Ông Lê Tiến Châu, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang (giữa) chỉ đạo chống dịch trong đêm.

Đến 1 giờ 30 phút sáng nay, theo thông báo của Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với COVID-19 đối với T.

Theo đó, tiếp tục cách ly 4 người (T. và 3 người tiếp xúc gần với T.) theo hình thức tập trung tại khu điều  trị Bệnh viện Lao & Bệnh phổi Hậu Giang để theo dõi tiếp. Tất cả những đối tượng cách ly tập trung khác cho về địa phương, yêu cầu tự theo dõi sức khỏe và cập nhập vào hệ thông khai báo y tế Quốc gia hàng ngày về tình trạng sức khỏe của bản thân và gia đình.

Hoạt động khác và hoạt động của bến xe khách Hậu Giang cho phép trở lại hoạt động bình thường. Đối với lực lượng Công an, chính quyền địa phương, y tế và lực lượng cộng tác viên dân số tiếp tục truy vết những người tiếp xúc và đi cùng xe với T. để tiến hành điều tra dịch tễ và yêu cầu cập nhật khai báo y tế hàng ngày trên hệ thống khai báo y tế Quốc gia.

Đọc thêm