Hậu Giang: Huyện Châu Thành A đạt chuẩn Nông thôn mới và đón nhận Huân chương lao động Hạng Ba

(PLVN) - Ngày 14/12, huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang tổ chức Lễ Công bố huyện được Thủ tướng Chính phủ công nhận huyện đạt chuẩn Nông thôn mới (NTM) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước. Đến tham dự có Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn cùng lãnh đạo các ban ngành trung ương và địa phương.

Báo cáo quá trình xây dựng NTM tại địa phương, ông Trần Thanh Lâm, Chủ tịch UBND huyện Châu Thành A cho biết, từ năm 2011, chính quyền và người dân nơi đây quyết tâm bắt tay vào xây dựng NTM: Dân đầu tư 100% kinh phí xây cầu, làm đường giao thông nông thôn, thủy lợi; kè mé chống sạt lở, xóa 100% nhà tạm…

Đến năm 2019, toàn huyện có 6/6 xã được công nhận đạt chuẩn NTM; hoàn thành 9/9 tiêu chí huyện NTM; 4 thị trấn được công nhận đạt chuẩn văn minh đô thị. Trên địa bàn huyện có 20 ấp không còn hộ nghèo.

Chủ tịch UBTWMTTQVN Trần Thanh Mẫn trao bằng công nhận Đạt chuẩn nông thôn mới cho huyện Châu Thành A
 Chủ tịch UBTWMTTQVN Trần Thanh Mẫn trao bằng công nhận Đạt chuẩn nông thôn mới cho huyện Châu Thành A

Thu nhập bình quân đầu người của huyện đạt gần 50 triệu đồng/người/năm, tăng gần 30 triệu đồng so với năm 2011. Phấn đấu cuối năm 2020, mức thu nhập bình quân của toàn huyện Châu Thành A đạt 55 triệu đồng/người/năm.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBTWMTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn cho biết, kết quả đạt được ngày hôm nay là sự quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân toàn huyện. “Sự ghi nhận của Thủ tướng Chính phủ và Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba chính là sự đánh giá, ghi nhận xứng đáng về những quyết tâm, nỗ lực đó”, Chủ tịch UBTWMTTQ Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh.

Theo Chủ tịch UBTWMTTQ, đây chỉ mới là bước đầu, thời gian tới các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ cần tập trung tuyên truyền, vận động nhân dân để làm rõ hơn về nhận thức và chuyển biến thành hành động.

“NTM mang lại cuộc sống, diện mạo tốt hơn cho chính mỗi người, mỗi gia đình và cộng đồng dân cư, là việc làm thường xuyên, ai cũng có thể góp phần mình, có những việc không phải cứ có tiền mới làm được”, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn khẳng định.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn yêu cầu cần có lộ trình nâng cao các tiêu chí sau đạt chuẩn theo hướng đảm bảo chất lượng, bền vững, nhất là các tiêu chí liên quan trực tiếp đến chất lượng cuộc sống của người dân.

Đọc thêm