Hậu Giang thực hiện vượt 18/19 chỉ tiêu Nghị quyết

(PLVN) -Tỉnh Hậu Giang đã hoàn thành kỳ họp thứ 19, khóa IX, nhiệm kỳ 2016 – 2021 sau 2 ngày làm việc (ngày 3,4/12). Tại kỳ họp đã thông qua 11 báo cáo, 22 tờ trình trên tất cả các lĩnh vực và bầu bổ sung 2 Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Kết thúc kỳ họp, Bí Thư Tỉnh ủy, ông Lê Tiến Châu cho biết, trong tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, các cấp chính quyền cùng nhân dân tỉnh đã chung sức, đồng lòng, nỗ lực thực hiện mục tiêu kép “Vừa chống dịch hiệu quả, vừa tập trung phục hồi và phát triển kinh tế -  xã hội”.

Qua đó, Hậu Giang đã giữ được ổn định kinh tế - xã hội, đạt được nhiều kết quả đáng mừng trên một số lĩnh vực quan trọng, thực hiện đạt và vượt 18/19 chỉ tiêu chủ yếu về phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh và đối ngoại.

Kinh tế vẫn duy trì đạt 4,53% (cao hơn mức dự báo tăng trưởng của cả nước là từ 2,5 - 3%). Theo kết quả của Tổng cục Thống kê thì GRDP của Hậu Giang đứng đầu so với các tỉnh, thành trong khu vực, xếp thứ 20 cả nước.

Kỳ họp thứ 19 HĐND tỉnh Hậu Giang khóa IX, nhiệm kỳ 2016 – 2021.
Kỳ họp thứ 19 HĐND tỉnh Hậu Giang khóa IX, nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Tuy nhiên, bên cạnh những mặt đạt được thì tỉnh vẫn còn nhiều khó khăn vướng mắc. Tăng trưởng kinh tế chưa tương xứng với tiềm năng và lợi thế của tỉnh. Công tác chuyển giao ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất còn yếu.

Kết cấu hạ tầng kinh tế xã hội nhất là hạ tầng giao thông của tỉnh yếu kém, thiếu tính liên kết. Công tác phối hợp trong triển khai nhiệm vụ giữa các cơ quan đơn vị còn chưa nhịp nhàng, thậm chí còn có hiện tượng né tránh, đùn đẩy trách nhiệm, thể hiện qua nhiều việc, đặc biệt qua công tác giải phóng mặt bằng.

“Nhiệm vụ đặt ra thời gian tới là rất lớn, đòi hỏi quyết tâm và nỗ lực rất cao của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân. Tập trung thực hiện nhiệm vụ giải ngân vốn đầu tư công, tháo gỡ điểm nghẽn và thực hiện tốt hơn công tác giải phóng mặt bằng.

Cần chú trọng hơn nữa đến công tác cải cách hành chính, làm việc khoa học, hiệu quả, không được đùn đẩy trách nhiệm giữa các đơn vị ngang cấp và giữa cấp dưới và cấp trên. Cải thiện thái độ của cán bộ, công chức trong tiếp xúc, hỗ trợ các doanh nghiệp; tập trung xử lý những vấn đề kinh tế - xã hội nổi cộm, không cần tập trung quá nhiều vào yếu tố hình thức, bề nổi”. Bí Thư Tỉnh ủy, ông Lê Tiến Châu phát biểu kết luận Hội nghị.

Đọc thêm