Hỗ trợ 100 con bò sinh sản cho người nghèo ở Kiên Giang

(PLO) -Ngày 26/6, Đoàn Kinh tế Quốc phòng 915 (Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Kiên Giang) phối hợp với UBND huyện Giang Thành  tiến hành trao tặng 100 bò cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Giang Thành.
Người dân phấn khởi khi được trao tặng bò sinh sản.
Người dân phấn khởi khi được trao tặng bò sinh sản.

Đây là lần trao bò thứ 2 được Đoàn Kinh tế Quốc phòng 915 tổ chức. Trong đợt này, bà con ở 2 xã Phú Mỹ và Phú Lợi, huyện Giang Thành, tỉnh Kiên Giang được tặng 100 con bò lai Sinde sinh sản đã được trao tận tay 50 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Nâng tổng số đàn bò được hỗ trợ lên 200 con với số tiền trên 3 tỷ đồng.

Dự án hỗ trợ bò lai Sinde sinh sản của Đoàn Kinh tế Quốc phòng 915 được xây dựng theo mô hình tổ chăn nuôi hợp tác, mỗi tổ 10 con, gồm 5 hộ gia đình. Các hộ tổ tự  xây dựng chuồng trại. Con bê đầu tiên sẽ giao lại cho đơn vị tiếp tục quay vòng dự án, hỗ trợ các hộ khác.

Bảo đảm tăng đàn trong toàn huyện, góp phần xóa đói giảm nghèo bền vững. Ngoài, hỗ trợ bò các hộ dân còn được giảng viên đến từ Trường Đại học Cần Thơ tổ chức tập huấn kỹ thuật chăn nuôi, làm chuồng trại, phòng trừ dịch bệnh. 

Được biết, huyện Giang Thành (Kiên Giang) là địa bàn có đông đồng bào dân tộc Khmer, tỷ lệ hộ nghèo cao; đời sống người dân nơi đây còn nhiều khó khăn.

Đọc thêm