Hòa Bình có 138 hồ, đập và công trình thủy lợi cần được nâng cấp, sửa chữa

(PLVN) - Theo báo cáo kết quả kiểm tra công tác phòng, chống thiên tai và hệ thống công trình thủy lợi trước mùa mưa bão năm 2020 của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hòa Bình, hiện nay trên địa bàn tỉnh có 138 hồ, đập và công trình thủy lợi hư hỏng, xuống cấp và cần được nâng cấp, sửa chữa. 
Hòa Bình chú trọng công tác đảm bảo an toàn hồ, đập trong mùa mưa bão năm 2020.
Hòa Bình chú trọng công tác đảm bảo an toàn hồ, đập trong mùa mưa bão năm 2020.

Trong đó có 123 hồ, đập chứa nước thủy lợi. Các hồ đập bị hư hỏng chủ yếu là hạng mục như thấm qua thân và nền đập, xói mòn và lở tại khu vực thượng, hạ lưu, rò rỉ cống lấy nước.

Để đảm bảo an toàn hồ, đập trong mùa mưa bão năm 2020. Sở NN&PTNT tỉnh Hòa Bình đề nghị các địa phương cần tăng cường công tác quản lý, thường xuyên kiểm tra chất lượng an toàn đập, hồ chứa nước thủy lợi.

Đặc biệt, tập trung huy động các nguồn lực và nhân dân địa phương để đầu tư sửa chữa, nâng cấp các hồ, đập hư hỏng, xuống cấp nhỏ.

Bên cạnh đó, Sở NN&PTNT Hòa Bình cũng nhấn mạnh địa phương cần chủ động chuẩn bị đầy đủ vật tư để ứng phó kịp thời với các tình huống có thể xảy ra. Cần chú trọng và đẩy mạnh hoạt động trong công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của bà con nhân dân về tầm quan trọng của công tác phòng, chống thiên tai, tham gia bảo vệ các công trình thủy lợi trên địa bàn./.

Đọc thêm