Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Ninh chung tay đẩy lùi dịch Covid-19

(PLVN) - Ông Vũ Hồng Hải, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh Quảng Ninh cho biết, hiện nay Hội đang tiếp tục thực hiện Dự án “Ứng phó dịch bệnh Covid-19” do Hiệp hội Chữ thập Đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế viện trợ cho người dân khó khăn trên địa bàn Quảng Ninh.
Hội CTĐ tỉnh phát khẩu trang miễn phí phục vụ phòng, chống dịch Covid-19 tại Trụ sở Liên cơ quan số 4 (TP Hạ Long)
Hội CTĐ tỉnh phát khẩu trang miễn phí phục vụ phòng, chống dịch Covid-19 tại Trụ sở Liên cơ quan số 4 (TP Hạ Long)

Trong điều kiện dịch Covid-19 đang có diễn biến phức tạp, tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm rộng trong cộng đồng, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) Quảng Ninh đã phối hợp với các sở, ngành, địa phương triển khai nhiều biện pháp hỗ trợ người dân để cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

Để thực hiện hỗ trợ này, Hội CTĐ tỉnh đã ký hợp đồng với Ngân hàng Agribank Chi nhánh Quảng Ninh chi trả cho các hộ dân theo tiêu chí nhanh gọn, hiệu quả, đúng đối tượng, đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh.

Trong tháng 8/2020, Ngân hàng Agribank Chi nhánh Quảng Ninh sẽ tiến hành chi trả đợt 1 cho 122 hộ dân với tổng số tiền 300 triệu đồng.

Những hộ dân tại 2 xã Liên Hòa và Hiệp Hòa có danh sách nhận hỗ trợ trực tiếp đến Ngân hàng Agribank Chi nhánh Quảng Yên làm thủ tục nhận tiền. Mỗi hộ gia đình sẽ nhận từ 1-3 triệu đồng và không nằm trong danh sách được Chính phủ hỗ trợ do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Cùng với đó, Hội CTĐ tỉnh có kế hoạch tổ chức đợt tuyên truyền cao điểm phòng, chống dịch Covid-19 cho người dân tại 6 phường trên địa bàn TP Hạ Long.

Theo đó 108 tình nguyện viên CTĐ sẽ trực tiếp đến 8.856 hộ gia đình phát khẩu trang, xà phòng sát khuẩn và hướng dẫn cách đeo khẩu trang, rửa tay đúng cách, phát tờ rơi tuyên truyền phòng dịch Covid-19. Dự kiến đợt tuyên truyền này được tổ chức vào cuối tháng 8/2020.

Công tác tuyên truyền còn được Hội CTĐ tỉnh lồng ghép trong các đợt tổ chức hiến máu tình nguyện. Trong tháng 8/2020 có 2 đợt hiến máu tình nguyện tại 2 địa phương: Bình Liêu (ngày 15/8) và Vân Đồn (ngày 30/8), Hội CTĐ tỉnh cũng có kế hoạch tuyên truyền cho người dân nơi đây về nguy cơ dịch bệnh, cách đeo khẩu trang, các bước rửa tay đúng cách; chấp hành nghiêm chính sách, quy định pháp luật về phòng, chống dịch bệnh, ngăn ngừa lây lan ra ngoài cộng đồng.

Theo số liệu của Hội CTĐ tỉnh, từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh đã tổ chức 48 đợt ra quân hiến máu tình nguyện, thu hút gần 12.000 người tham gia với tổng số máu được tiếp nhận là 9.819 đơn vị, đạt 93,5% chỉ tiêu kế hoạch năm 2020.

Nhằm chia sẻ khó khăn, chung tay cùng người dân TP Đà Nẵng đẩy lùi dịch Covid-19, Hội CTĐ tỉnh đã ủng hộ TP Đà Nẵng 150 suất quà, gồm nhu yếu phẩm như: Khẩu trang, nước sát khuẩn, lương thực, phực phẩm... tổng trị giá 30 triệu đồng.

Những suất quà này sẽ được Hội CTĐ TP Đà Nẵng gửi đến những hộ gia đình khó khăn, hộ nghèo, cận nghèo, người khuyết tật... trên địa bàn thành phố trong thời điểm đang thực hiện giãn cách xã hội.

Theo Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh, hiện nay Hội bám sát chỉ đạo của Trung ương và tỉnh về công tác phòng, chống dịch Covid-19. Đồng thời chỉ đạo các cấp hội cơ sở phối hợp với các cơ quan, đơn vị, chính quyền địa phương, tuyên truyền, vận động người dân chủ động biện pháp phòng dịch. Tiếp tục kêu gọi, vận động các nguồn lực hỗ trợ cho đối tượng khó khăn, yếu thế trong xã hội bị ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Đọc thêm