Hội Chữ thập đỏ TP Quảng Ngãi hỗ trợ khu dân bị cách ly

(PLVN) - Hội Chữ thập đỏ TP Quảng Ngãi đã tổ chức đoàn đến hỗ trợ mì tôm và khẩu trang y tế cho 34 hộ dân tại tổ 9 phường Quảng Phú, TP Quảng Ngãi. Đây là nơi ở của bệnh nhân 419 và đang thực hiện lệnh cách ly trong vòng 28 ngày để phòng, chống dịch Covid-19.

Ngay sau Bộ Y tế thông báo về ca bệnh 419 (BN419) vào chiều tối 26/7, 34 hộ dân ở khu vực tổ 9, phường Quảng Phú bị cách ly để phòng, chống lây lan Covid-19. Mọi lối đi vào khu vực đều có chốt canh gác với lực lượng công an, dân phòng túc trực 24/24 giờ.

Với tinh thần tương thân tương ái, Hội chứ thập đỏ TP Quảng Ngãi đã vận động nhiều nguồn khác nhau, Hội đã bàn giao cho chốt kiểm tra y tế bên ngoài khu vực phong tỏa ở tổ 9 phường Quảng Phú 830 khẩu trang y tế diệt khuẩn và 40 thùng mì tôm.

Ông Đỗ Thanh Hải- Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP Quảng Ngãi cho biết, chúng tôi bàn giao số quà trên cho tổ công tác tại chốt chặn, và nhờ lực lượng thông báo cho 34 hộ dân trong khu vực phong tỏa lần lượt đến lấy. Theo đó, mỗi hộ dân sẽ nhận phần quà 1 thùng mì tôm và 20 chiếc khẩu trang y tế.

Việc trao và nhận quà được thực hiện trong điều kiện đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19. Bà Nguyễn Thị T.- một hộ dân trong khu vực phong tỏa chia sẻ: Trong điều kiện chúng tôi không được ra ngoài để mua nhu yếu phẩm thì việc hỗ trợ những nhu yếu phẩm cần thiết là rất ý nghĩa. Đây là sự động viên lớn để chúng tôi an tâm hoàn thành thời gian cách ly.

Hoạt động này, mang rất nhiều ý nghĩa nhân văn, cần nhân rộng để tạo sự lan tỏa chia sẻ trong cộng đồng nhằm giúp các hộ gia đình trong khu cách ly an tâm./.

Đọc thêm