Hội doanh nhân Hùng Vương và những ân tình với người dân vùng lũ

(PLO) - Hội doanh nhân Hùng Vương, tỉnh Phú Thọ đã có nhiều hoạt động tri ân các gia đình chính sách nhân Ngày thương binh, liệt sỹ (27/7) và kịp thời thăm hỏi, động viên người dân bị thiệt hại do lũ lụt của tỉnh Phú Thọ.
Hội doanh nhân Hùng Vương và những ân tình với người dân vùng lũ

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3 và kết hợp giải hội tụ nhiệt đới hoạt động mạnh, trong 2 ngày 20 và 21/7/ 2018 trên địa bàn tỉnh Phú Thọ có mưa to, có nơi mưa rất to trên diện rộng. Cùng với lũ từ thượng nguồn đổ về nên đã gây ra lũ lớn trên triền sông Thao và lũ ống trên sông Bứa, gây thiệt hại cho 10 huyện của tỉnh: Tân Sơn, Thanh Sơn, Cẩm Khê, Tam Nông, Yên Lập, với ước tính gần 10 người bị chết và bị thương, thiệt hại vật chất ước tính trên 500 tỷ đồng (tính đến ngày 22/7/2018).

Trưa ngày 21/7, Thường trực lãnh đạo Hội Doanh nhân Hùng Vương, Viện Quản trị Nhân lực Nhân tài Hùng Vương thống nhất nhanh xây dựng kế hoạch phát động toàn thể hội viên Hội Doanh nhân Hùng Vương và các doanh nghiệp đối tác tổ chức gây qũi ủng hộ những gia đình bị thiệt hại nặng do bão lũ gây ra.

Ủng hộ các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo bị thiệt hại nặng do bão lũ xã Đồng Lương, Điêu Lương huyện Cẩm Khê ngày 29/7
Ủng hộ các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo bị thiệt hại nặng do bão lũ xã Đồng Lương, Điêu Lương huyện Cẩm Khê ngày 29/7

Được sự phối hợp chặt chẽ của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Phú Thọ, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Phú Thọ và UBND các huyện Tam Nông, Thanh Sơn và Cẩm Khê, trong hai ngày 28 và 29/7, đoàn công tác của Hội Doanh nhân Hùng Vương và Viện Quản trị Nhân lực Nhân tài Hùng Vương đã trực tiếp về Phú Thọ ủng hộ hơn 200 suất quà cho các hộ nghèo, chính sách bị thiệt hại nặng của 5 xã thuộc huyện Tam Nông, 2 xã huyện Thanh Sơn và 2 xã huyện Cẩm Khê.

Với phương châm "xây dựng doanh nghiệp bền vững trong kinh doanh và gắn kết, sẻ chia với cộng đồng", ngay từ ngày đầu phát động Chương trình, các doanh nhân trong Hội truyền cho nhau thông điệp nhân ái và cập nhật thường xuyên số tiền ủng hộ theo giờ. Và chỉ trong 4 ngày phát động, tổng quĩ Hội huy động được tròn 200 triệu đồng. Dù món quà tuy nhỏ nhưng sự quan tâm kịp thời của Hội doanh nhân Hùng Vương đã phần nào giúp bà con vùng quê nghèo vơi bớt khó khăn trong cảnh mưa lũ.

Đọc thêm