“Hội thảo bàn về yêu cầu xây dựng hành lang pháp lý bảo vệ nước mắm truyền thống”

(PLO) - Sự cố truyền thông về “nước mắm nhiễm asen” vừa qua đã gây hoang mang cho người tiêu dùng và khiến ngành sản xuất nước mắm truyền thống bị thiệt hại nặng nề, tưởng chừng đứng trước nguy cơ phá sản. 
“Hội thảo bàn về yêu cầu xây dựng hành lang pháp lý bảo vệ nước mắm truyền thống”

Câu chuyện nước mắm truyền thống rơi vào cảnh “chết đi sống lại” một lần nữa khẳng định thực tế rằng ngành sản xuất nước mắm truyền thống vốn lâu đời nhưng quy mô nhỏ lẻ, hoạt động thất thường và ngày càng bị thu hẹp trước sự cạnh tranh của nước mắm công nghiệp.

Chưa bao giờ nhu cầu bảo vệ nước mắm truyền thống nói riêng và những ngành truyền thống nói chung trở nên cấp thiết như lúc này. Hướng tới bảo vệ, nâng cao sức cạnh tranh cho ngành sản xuất nước mắm truyền thống bao gồm hoạt động của hàng ngàn doanh nghiệp và sinh kế của hàng triệu ngư dân, Trung tâm Truyền thông (VLMC) - Báo Pháp luật Việt Nam - Bộ Tư Pháp phối hợp Trung tâm Trọng tài Thương mại Luật gia Việt Nam (VLCAC) tổ chức “Hội thảo bàn về xây dựng hành lang pháp lý bảo vệ nước nắm truyền thống” kết hợp hoạt động “Triển lãm các sản phẩm và công nghệ chế biến nước mắm truyền thống”.

Hội thảo

Hội thảo được tổ chức tại TP.Hồ Chí Minh – vì đây là thị trường tiêu thụ nước nắm lớn nhất cả nước, và quy tụ các chuyên gia đầu ngành. Hội thảo sẽ có sự tham gia của đại diện Sở công thương TP.Hồ Chí Minh, các luật sư kinh tế hàng đầu, các trọng tài viên đến từ Trung tâm Trọng tài Thương mại Luật gia Việt Nam (VLCAC) và Báo Pháp luật Việt Nam.

Hội thảo sẽ cung cấp thủ tục pháp lý để bảo vệ thương hiệu; Quy trình, thủ tục xin cấp Giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm; Thủ tục xác lập đối với “Chỉ dẫn địa lý” và “Tên gọi xuất xứ hàng hoá” cũng như những phương pháp hiệu quả trong hoạt động giới thiệu, quảng bá sản phẩm.

Đặc biệt, Báo Pháp luật Việt Nam – đơn vị đồng tổ chức, ngoài hoạt động truyền thông cho chương trình luôn đồng hành với các doanh nghiệp, cam kết hỗ trợ truyền thông khi doanh nghiệp bị sự cố về khủng hoảng truyền thông và thương hiệu.

Triển lãm quảng bá sản phẩm kéo dài trong 3 ngày

Ngành sản xuất nước mắm truyền thống vốn có tuổi đời trăm năm, tạo nên những thương hiệu nước mắm nổi tiếng trở thành đặc sản được mọi người ưa chuộng, tuy nhiên các sản phẩm nước mắm truyền thống ngày càng bị lấn lướt bởi các sản phẩm nước mắm công nghiệp.

Với hoạt động triển lãm diễn ra trong thời gian 3 ngày, mỗi đơn vị trong số hàng trăm doanh nghiệp tham gia sẽ có một gian hàng riêng để trưng bày và giới thiệu các sản phẩm cũng như bí quyết, quy trình, phương pháp, công nghệ chế biến.

Trợ giúp pháp lý

Tại buổi hội thảo sẽ có sự phối hợp giữa Trung tâm truyền thông Pháp Luật Việt Nam và Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam hỗ trợ các doanh nghiệp, nhà sản xuất hoàn thành thủ tục pháp lý về bảo vệ thương hiệu: Quy trình, thủ tục xin cấp Giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm; Thủ tục xác lập đối với “Chỉ dẫn địa lý” và “Tên gọi xuất xứ hàng hoá” cũng như những phương pháp hiệu quả trong hoạt động giới thiệu, quảng bá sản phẩm. 

Thời gian tổ chức: Hội thảo được tổ chức vào lúc 08:00 thứ sáu ngày 11/11/2016  Triển lãm kéo dài từ ngày 11/11/2016 đến ngày 13/11/2016.

Địa điểm tổ chức: Nhà Văn hóa Thanh Niên

Số 4 Phạm Ngọc Thạch, P. Bến Nghé, Q. 1, TP. Hồ Chí Minh.

Đọc thêm