Hơn 1000 người tham gia lễ rước bộ Lễ hội Nữ tướng Lê Chân

(PLVN) - Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2019 sẽ được tổ chức trong vòng 3 ngày từ 12-14/3. Trong đó, phần ấn tượng nhất của lễ hội là lễ rước bộ được tổ chức vào đêm chính khai mạc với sự tham dự của hơn 1000 người, chia làm 2 đoàn rước. 
Tượng đài Nữ tướng Lê Chân
Tượng đài Nữ tướng Lê Chân

Ngày 1/3, tại buổi cung cấp thông tin với báo chí về các hoạt động của lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân 2019, Chủ tịch UBND quận Lê Chân Phạm Tiến Du cho biết, đây là một trong những lễ hội quan trọng của người dân đất Cảng, được tổ chức hàng năm nhằm tri ân công đức to lớn của Người đã có công khai hoang, lập ấp dựng lên trang An Biên xưa- Hải Phòng ngày nay.

UBND quận Lê Chân cung cấp thông tin cho báo chí
UBND quận Lê Chân cung cấp thông tin cho báo chí
Qua 8 năm tổ chức trước đó, việc xây dựng kịch bản lễ hội làm sao để xứng tầm Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân, di tích lịch sử văn hóa cấp quốc gia Đền Nghè, công trình kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia Đình An Biên là một nhiệm vụ nặng nề đối với UBND quận Lê Chân cũng như các ban ngành nói chung.  

Năm nay, lễ hội diễn ra trong 3 ngày từ 12-14/3/2019 tại quẩn thể khu di tích Nữ tướng Lê Chân gồm: Đền Nghè, Đình An Biên và Tượng đài Nữ tướng Lê Chân. Lễ hội gồm 3 phần chính: phần lễ, phần hội và các hoạt động hưởng ứng. Đêm khai mạc chính diễn ra vào ngày 13/3/2019 với hoạt động ấn tượng nhất là lễ rước. Lễ rước gồm 2 đoàn với trên 1000 người tham gia. Mỗi đoàn sẽ có hơn 500 người xuất phát từ đình An Biên và đền Nghè và di chuyển đến Tượng đài Nữ tướng Lê Chân.  

Một góc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân được tổ chức hàng năm
Một góc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân được tổ chức hàng năm

Để chuẩn bị chu đáo nhất cho lễ hội năm nay, thời gian qua, quận Lê Chân và chính quyền địa phương tích cực thực hiện việc trùng tu, tôn tạo Khu di tích Nữ tướng Lê Chân nơi sẽ diễn ra các hoạt động chính của Lễ hội năm nay.

Đọc thêm