Hơn 800 gian hàng trưng bày Festival Lúa gạo Việt Nam lần thứ IV tại Vĩnh Long

(PLVN) - Có khoảng 800 – 1.000 gian hàng tham gia trưng bày triển lãm, nhiều cuộc hội thảo khoa học chuyên sâu mang tính ứng dụng cao trong lĩnh vực nông nghiệp, 7 cuộc thi nhằm tôn vinh, quảng bá thương hiệu gạo Việt…

Festival Lúa gạo Việt Nam lần IV do Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn cùng Trung ương Hội Nông dân Việt Nam và tỉnh Vĩnh Long phối hợp tổ chức.  Festival lần này dự kiến thu hút khoảng 800 – 1.000 đơn vị gian hàng trong và ngoài nước tham gia trưng bày triển lãm với các sản phẩm nông nghiệp đặc trưng vùng Đồng bằng sông Cửu Long và các tỉnh thành trong cả nước.

Quang cảnh tại buổi Họp báo.
 Quang cảnh tại buổi Họp báo.

Với chủ đề: “Phát triển bền vững Nông nghiệp – Nông dân – Nông thôn Việt Nam”, Festival Lúa gạo Việt Nam lần thứ IV năm 2019 và Lễ “Tuyên dương các điển hình tiên tiến có thành tích xuất sắc về phát triển Hợp tác xã trong 2 năm (2018 – 2019)” sẽ diễn ra từ ngày 13 đến ngày 19/12 tới đây với rất nhiều hoạt động bao gồm chuỗi các sự kiện liên hoàn, đặc sắc.

Trong đó, có 4 cuộc hội thảo khoa học mang tính ứng dụng cao trong nông nghiệp; các cuộc thi “Gạo ngon thương hiệu Việt”, “Món ngon độc đáo chế biến từ sản phẩm lúa Gạo – Nếp Việt Nam” hay hội thi nhiếp ảnh nghệ thuật “Đồng xanh sinh lúa vàng – Ruộng sạch cho gạo ngon”…

Đặc biệt, điểm nhấn của Festival lần này là Lễ Tuyên dương các điển hình tiên tiến có thành tích xuất sắc về phát triển Hợp tác xã trong 2 năm (2018 – 2019) với 105 tập thể và hàng chục cá nhân tiêu biểu được tuyên dương.

Theo Ban tổ chức, 10 tháng đầu năm 2019, kim ngạch xuất khẩu gạo Việt Nam đạt trên 5,5 triệu tấn với giá trị xuất khẩu đạt hơn 2,4 tỷ USD (tăng về khối lượng nhưng giảm về giá trị, nguyên nhân do giá gạo giảm). Trong đó, Phillipines là thị trường số 1 trong các thị trường xuất khẩu gạo của Việt Nam.

Được biết, đây là lần thứ tư nước ta tổ chức Festival Lúa gạo Việt Nam (tiếp nối thành công các lần tổ chức trước đây tại tỉnh: Hậu Giang, Sóc Trăng và Long An). Sự kiện nhằm thúc đẩy phát triển sản xuất lúa gạo theo hướng bền vững, lấy tăng trưởng xanh làm nền tảng. Đồng thời, tăng cường hiệu quả các giải pháp quảng bá hình ảnh, năng lực cung ứng trong xuất khẩu lúa gạo của Việt Nam đến với bạn bè quốc tế. 

Đọc thêm