Hơn 99% hồ sơ được Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Tiền Giang giải quyết đúng hạn

(PLVN) - Trong 6 tháng đầu năm 2020 Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Tiền Giang đã tiếp nhận hơn 306.000 hồ sơ thủ tục hành chính. Trong đó, có hơn 21.600 hồ sơ là tiếp nhận trực tuyến (chiếm 7,01%). Số hồ sơ đã giải quyết là hơn 283.000, trong đó có 282.766 hồ sơ giải quyết đúng hạn.

Ông Lê Văn Hưởng - Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang phát biểu. Ảnh: báo Ấp Bắc

Ông Lê Văn Hưởng - Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang phát biểu. Ảnh: báo Ấp Bắc

Tại Hội nghị sơ kết tình hình hoạt động Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Tiền Giang 6 tháng đầu năm 2020 mới đây, ông Lê Văn Hưởng - Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang đánh giá cao những kết quả bước đầu mà Trung tâm đạt được. Đồng thời cũng nhấn mạnh: Các sở, ngành cần thực hiện tốt quy chế làm việc tại Trung tâm từ biên chế tổ chức đến cơ chế hoạt động. Cần phân công luân phiên cán bộ làm việc tại Trung tâm và tập huấn cho cán bộ làm việc tại Trung tâm.

Cán bộ tiếp dân phải trực suốt tại Trung tâm, không được chểnh mảng trước dân, chấn chỉnh ngay thái độ chưa chuẩn mực của cán bộ đối với dân. Song song đó, các đơn vị cần phối hợp giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến. Chung tay phát triển cơ quan hoàn thiện, hiện đại hơn. Chú trọng đẩy mạnh tư vấn, truyền thông về dịch vụ hành chính công trực tuyến để người dân tiếp cận dịch vụ trên Trung tâm nhiều hơn nữa.

Để phục vụ nhu cầu tiếp nhận hồ sơ từ người dân nhanh chóng, Trung tâm đã bố trí 16 quầy tiếp nhận. Tất cả hồ sơ thủ tục hành chính được tiếp nhận từ người dân và doanh nghiệp đều được số hoá lên hệ thống một cửa của tỉnh, đảm bảo an toàn, đúng quy đị và trả kết quả đúng hạn các hồ sơ gửi về qua bưu điện.

Nhờ vậy mà Trung tâm nhận được nhiều đánh giá tích cực về mức độ hài lòng đối với thái độ của công chức, viên chức, về cơ sở vật chất qua thiết bị đánh giá mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với công chức, viên chức tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả. 

Qua kết quả báo cáo, lãnh đạo các sở ngành có ý kiến cho rằng cần có chế độ riêng và trang bị đồng phục cho cán bộ làm việc tại Trung tâm. Đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền cho người dân biết đến các dịch vụ phục vụ của Bưu điện; Chủ trương về việc tiến hành thu phí, lệ phí bằng hình thức điện tử…

Cùng chuyên mục
Đọc thêm