Huế: Tháo dỡ hàng rào công viên, người dân ủng hộ

(PLO) - Những ngày qua, hệ thống hàng rào dọc công viên bằng bê tông, thép  được chính quyền TP. Huế cho tháo dỡ, mở rộng vỉa hè lên thành 6m. Khi những mét tường rào đầu tiên được tháo dỡ nhiều người dân tỏ ý hài lòng khi bộ mặt đô thị nhìn thông thoáng hơn.
Các đơn vị thi công khẩn trương làm lại vỉa hè sau khi tháo dỡ hàng rào
Các đơn vị thi công khẩn trương làm lại vỉa hè sau khi tháo dỡ hàng rào

Lực lượng chức năng thành phố Huế đang tích cực chỉnh trang vỉa hè, tháo dỡ những hàng rào bê tông cốt thép bao quanh các công viên dọc tuyến đường Trần Hưng Đạo, Lê Duẩn.

Nhiều người dân ủng hộ chủ trương này của thành phố
Nhiều người dân ủng hộ chủ trương này của thành phố

Sau khi hệ thống hàng rào được tháo bỏ, UBND TP.Huế cũng đã cho tiến hành lát gạch tạo mỹ quan đồng thời mở rộng vỉa hè cho người đi bộ.

Theo nhiều người dân, họ hết sức ủng hộ và cảm thấy hài lòng khi nhìn thấy hàng rào bê tông, cốt thép bao quanh công viên hai bờ sông Hương được tháo bỏ, tạo không gian thoáng đãng. Người dân cho rằng, Huế nên triển khai đồng bộ để tháo dỡ toàn bộ hàng rào công viên trên địa bàn.

Hàng rào cũ kỷ đã được tháo dỡ
Hàng rào cũ kỷ đã được tháo dỡ

Ông Trần Quang Huy (45 tuổi, phường Phú Hòa) cho biết: “Việc tháo dỡ hàng rào và mở rộng vỉa hè đã xóa đi khoảng ngăn cách bất tiện, tạo sự thông thoáng cho người dân đi lại, người dân chúng tôi rất hài lòng và ủng hộ”.

Ông Nguyễn Văn Thành, Chủ tịch UBND TP. Huế cho biết, các hàng rào này trước đây có chức năng bảo vệ công viên nhưng bây giờ thì không còn phù hợp, gây mất mĩ quan đô thị, vì nó tạo ra sự ngăn cách giữa người đi bộ với công viên và dòng sông Hương. Do vậy việc đập bỏ là cần thiết. Sau khi tháo dỡ, thành phố sẽ tạo ra một không gian liên tục từ đường phố, vỉa hè, công viên đến mặt nước sông Hương, mở ra một không gian sạch, đẹp cho người dân.

Chủ tịch TP.Huế cũng thông tin thêm là sắp tới hàng rào của bờ Nam sông Hương cũng được thành phố chỉnh trang, tạo cho công viên đôi bờ sông Hương thông thoáng và sách đẹp hơn.

Sau khi tháo dỡ, công viên nhìn đẹp và thông thoáng hơn
Sau khi tháo dỡ, công viên nhìn đẹp và thông thoáng hơn

Được biết, thời gian qua, UBND TP.Huế đã có nhiều động thái tích cực trong việc chỉnh trang đô thị, điển hình là việc vận động người dân thắp đèn chiếu sáng vào các ngày nghỉ cuối tuần được các tầng lớp nhân dân ủng hộ.

Đọc thêm