Huy động sự tham gia của nhân dân và cả hệ thống chính trị vào công tác phòng, chống dịch COVID-19

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Đó là yêu cầu của Bí thư Tỉnh ủy TT- Huế Lê Trường Lưu  tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh vào chiều 10/5, cuộc họp được kết nối trực tuyến với các đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh.
Bí thư Tỉnh ủy tỉnh TT- Huế Lê Trường Lưu kiểm tra công tác phòng, chống dịch trên địa bàn huyện A Lưới.
Bí thư Tỉnh ủy tỉnh TT- Huế Lê Trường Lưu kiểm tra công tác phòng, chống dịch trên địa bàn huyện A Lưới.

Theo thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh TT- Huế, hiện trên địa bàn tỉnh có 03 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Và có 346 trường hợp F1, 2.358 trường hợp F2, 4.173 trường hợp F3. Tất cả đều được giám sát, cách ly, truy vết theo quy định phòng, chống dịch bệnh. Kể từ ngày 29/4/2021 đến nay đã thực hiện xét nghiệm RT-PCR cho 1.655 trường hợp.

Trước tình hình đó, Chủ tịch UBND tỉnh TT- Huế Phan Ngọc Thọ yêu các địa phương và lực lượng chức năng liên quan tiếp tục tập trung rà soát, lập danh sách truy vết tất cả người dân đến và trở về từ thành phố Đà Nẵng từ ngày 25/4/2021 đến nay để phân loại, kịp thời phát hiện những người đã đến, làm việc tại cơ sở thẩm mỹ viện Amida, vũ trường New Phương Đông và các điểm dịch tại Đà Nẵng theo công bố của Bộ Y tế. 

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân tự giác khai báo, cung cấp thông tin công dân có liên quan đến cơ sở thẩm mỹ viện Amida, vũ trường New Phương Đông và các điểm dịch tại Đà Nẵng để chính quyền địa phương và cơ quan y tế nắm bắt và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh khẩn cấp theo quy định.

Các chốt kiểm soát y tế tại TT- Huế đã được kích hoạt trở lại
Các chốt kiểm soát y tế tại TT- Huế đã được kích hoạt trở lại 

“Nguy cơ dịch bệnh đang hiện hữu, các cấp, các ngành cần phải triển khai những biện pháp cứng rắn, mạnh mẽ hơn và bám sát tình hình thực tế. Đồng thời, chỉ đạo các cấp, các ngành có kịch bản khi phải giãn cách xã hội toàn tỉnh, ngăn chặn từ xa. Công tác tổ chức truy vết quyết định thành công của phòng chống dịch; nâng cao mức độ giám sát công dân từ các địa phương về.- Chủ tịch UBND tỉnh TT- Huế nhấn mạnh. 

Phát biểu tại cuộc họp, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh TT- Huế Lê Trường Lưu ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương Ban chỉ đạo, các địa phương, đơn vị, đặc biệt là các lực lượng tuyến đầu như y tế, quân đội, công an đã và đang nỗ lực triển khai quyết liệt công tác phòng, chống dịch trong thời gian qua.

Trong thời gian tới, đề nghị tiếp tục phát huy vai trò lãnh đạo của cấp ủy Đảng, chỉ đạo, điều hành quản lý của chính quyền và huy động sự tham gia của nhân dân, cả hệ thống chính trị vào cuộc. Yêu cầu đảng viên, cán bộ công chức, viên chức phải đi đầu, gưởng mẫu, chấp hành tốt các biện pháp phòng dịch.

Liên quan đến công tác bầu cử, Bí thư Tỉnh ủy TT- Huế đề nghị tùy theo tình hình mỗi địa phương để triển khai thực hiện trên nguyên tắc vừa phải đảm bảo an toàn phòng chống dịch vừa đảm bảo kế hoạch bầu cử. Đẩy mạnh sử dụng các phương tiện thông tin đại chúng của địa phương bằng nhiều kênh khác nhau để cử tri tiếp cận được với ứng viên, tăng cường hoạt động tiếp xúc cử tri bằng hình thức trực tuyến.

Đọc thêm