Khai mạc chương trình Du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” lần thứ XII

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Tối 21/4, tại Trung tâm Văn hóa nghệ thuật, UBND tỉnh Thái Nguyên long trọng tổ chức Lễ khai mạc Chương trình du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” lần thứ XII.

Chương trình du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” là hoạt động hướng tới chào mừng Kỷ niệm 46 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2021), Kỷ niệm 135 năm Ngày Quốc tế Lao động (01/5/1886-01/5/2021), chào mừng thành công Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Ông Dương Văn Lượng - Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên, Trưởng Ban tổ chức phát biểu khai mạc
Ông Dương Văn Lượng - Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên, Trưởng Ban tổ chức phát biểu khai mạc 

Phát biểu khai mạc, ông Dương Văn Lượng, Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên, Trưởng Ban Tổ chức chương trình du lịch “Qua những miền Di sản Việt Bắc” cho biết: Với mục tiêu phát triển du lịch, thu hút ngày càng đông khách du lịch đến với các tỉnh vùng Việt Bắc thì việc liên kết, hợp tác phát triển du lịch 6 tỉnh vùng Việt Bắc là xu hướng tất yếu, nhằm khai thác, phát huy những tiềm năng, lợi thế du lịch của từng địa phương, làm mới những sản phẩm du lịch sẵn có, tạo ra những sản phẩm du lịch mới, đặc trưng của vùng; thu hút được các nhà đầu tư, các doanh nghiệp du lịch đến với Thái Nguyên và các tỉnh vùng Việt Bắc.

Ông Đoàn Văn Việt - Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.
Ông Đoàn Văn Việt - Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Trong chương trình tọa đàm “Hợp tác phát triển du lịch 6 tỉnh Việt Bắc”, bà Nguyễn Thị Mai, Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên cho rằng, Việt Bắc là vùng có đa dạng bản sắc văn hóa dân tộc với các lễ hội được công nhận là Di sản Văn hóa phi vật thể cấp quốc gia. Việt Bắc cũng sở hữu thiên nhiên hùng vĩ với các địa danh được UNESCO công nhận. 

Tuy nhiên, việc liên kết phát triển du lịch của vùng Việt Bắc mới chỉ dừng lại ở hình thức trao đổi kinh nghiệm, hoạt động liên kết chủ yếu là tổ chức các sự kiện. Vì thế, chương trình mong nhận được thêm sự tham vấn của các chuyên gia, Hiệp hội Du lịch, doanh nghiệp du lịch các tỉnh, thành về các vấn đề để cải thiện hoạt động du lịch tại Thái Nguyên nói riêng và Việt Bắc nói chung. 

Xuyên suốt 4 ngày chương trình diễn ra sẽ có các buổi triển lãm ảnh, tọa đàm và biểu diễn nghệ thuật chuyên nghiệp. Buổi bế mạc, tổng kết chương trình sẽ diễn ra vào 8h00 ngày mai (23/4).  

Đọc thêm