Khai mạc giải đua ghe ngo mở rộng tỉnh Bạc Liêu năm 2019

(PLVN) - Sáng 31/3, tại thị trấn Ngan Dừa, huyện Hồng Dân đã diễn ra Lễ khai mạc Giải đua ghe ngo mở rộng tỉnh Bạc Liêu năm 2019. Đây là hoạt động mừng Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây và hướng tới chào mừng kỷ niệm 44 năm Ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng, thống nhất đất nước, Ngày Quốc tế Lao động.
Giải đua ghe ngo mở rộng tỉnh Bạc Liêu 2019
Giải đua ghe ngo mở rộng tỉnh Bạc Liêu 2019

Ông Vương Phương Nam – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu, Trưởng ban Tổ chức giải cho biết: Giải đua ghe ngo lần này thu hút sự tham gia của hơn 600 vận động viên đến từ 13 đội đua của 3 tỉnh: Bạc Liêu; Kiên Giang và Sóc Trăng.

Trong đó, Bạc Liêu có 5 đội nam, 3 đội nữ đến từ Đầu Sấu, Kosthum, Ngan Dừa, Đìa Muồng, Đìa Chuối; Kiên Giang có 2  đội nữ và 2 đội nam của Thác Lác và Cái Đuốc Nhỏ; Tỉnh Sóc Trăng có 1 đội  nam và 1 đội nữ của O Chum. Các đội thi ở cự ly 1000 mét nam và 1000 mét nữ, với hình thức thi đấu vòng loại để chọn nhất, nhì mỗi bảng vào thi đấu vòng bán kết, chung kết. 

Đông đảo người dân đến xem và cổ vũ cho các đội thi
Đông đảo người dân đến xem và cổ vũ cho các đội thi

Mặc dù giải đua diễn ra trong thời tiết nắng nóng nhưng đã thu hút sự tham gia cổ vũ của khoảng 4.000 cổ động viên. Các đội thi cũng thi đấu hết mình với tinh thần thể thao trung thực, trong không khí vui tươi, phấn khởi trong đồng bào Khmer trước thềm đón Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây năm 2019. 

Giải đua này cũng thắt chặt thêm tình đoàn kết, gắn bó, giao lưu giữa các đội ghe ngo nói riêng, đồng bào Khmer các địa phương nói chung. Để cùng chung sức thi đua lao động sản xuất, xây dựng đời sống tích cực, góp phần phát triển kinh tế, xã hội ở địa phương.

Đọc thêm