Khai mạc "Ngày sách và văn hóa đọc năm 2021" tại tại Đường Sách cà phê Buôn Ma Thuột

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) -Sáng 20/4, tại Đường Sách cà phê Buôn Ma Thuột, UBND tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức Lễ Khai mạc "Ngày sách và văn hóa đọc năm 2021". Đây là dịp để tôn vinh giá trị của Sách, khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội.

Người đọc thỏa sức lựa chọn sách hay trong  "Ngày sách và văn hóa đọc năm 2021".
Người đọc thỏa sức lựa chọn sách hay trong "Ngày sách và văn hóa đọc năm 2021".

Được biết, "Ngày sách và văn hóa đọc" là sự kiện văn hóa quan trọng được UBND tỉnh Đắk Lắk tổ chức thường niên nhằm tôn vinh các giá trị của sách trong đời sống xã hội; Tôn vinh người đọc và những người tham gia sưu tầm, sáng tác, xuất bản, in, phát hành, lưu giữ và quảng bá sách… \\

Đại biểu cắt băng khai mạc sự kiện.
 Đại biểu cắt băng khai mạc sự kiện.

Tại buổi lễ , 2 em học sinh đạt giải trong cuộc thi "Đại sứ Văn hóa đọc năm 2020" giới thiệu về hai tác phẩm “Không gia đình” và tác phẩm “Cha ơi mình đi đâu thế”.

Em Phạm Quang Hùng giới thiệu tác phẩm “Không gia đình”.
 Em Phạm Quang Hùng giới thiệu tác phẩm “Không gia đình”.

Sự kiện năm nay được tổ chức với nhiều hoạt động thiết thực, hữu ích như: Tổ chức trưng bày sách theo nhiều chủ đề khác nhau; Vườn sách thiếu nhi với nhiều đầu sách hay phục vụ cho các em nhỏ; Hoạt động vẽ tranh dành cho các em thiếu nhi với chủ đề “Những chú voi hạnh phúc”; Hoạt động trưng bày, giới thiệu và bán sách giảm giá do các nhà sách cung cấp; Thực hiện phục vụ thư viện lưu động bằng xe ô tô trong 3 ngày (từ 20-22/4) tại Đường Sách Cà phê Buôn Ma Thuột; Đặc biệt là tặng sách cho học sinh vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn của một số trường học trên địa bàn tỉnh cùng một số hoạt động trải nghiệm cộng đồng khác.

Ông Nguyễn Ngọc Tý, Phó Giám đốc Sở TT&TT Đắk Lắk phát biểu
 Ông Nguyễn Ngọc Tý, Phó Giám đốc Sở TT&TT Đắk Lắk phát biểu

Tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Ngọc Tý, Phó Giám đốc Sở Thông tin & Truyền thông tỉnh Đắk Lắk mong mọi người dân sinh sống trên địa bàn tỉnh hưởng ứng mạnh mẽ "Ngày Sách và Văn hóa đọc" Việt Nam (21/4) hàng năm bằng các hành động cụ thể, thiết thực như: Mỗi ngày đọc 1 trang sách, mỗi tuần đọc 1 cuốn sách; Tôn vinh việc xây dựng các Tủ sách gia đình, dòng họ, những tấm gương tiêu biểu về lòng say mê đọc sách; Tổ chức quyên góp sách ủng hộ cho đồng bào vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn. Mỗi người hãy nâng cao nhận thức, trách nhiệm trong phong trào đọc sách, hướng tới xây dựng một xã hội học tập và học tập suốt đời, để làm giàu thêm kiến thức của mình góp phần ngăn chặn và đẩy lùi sự xuống cấp về văn hóa, đạo đức xã hội. Chung tay xây dựng một môi trường văn hóa tinh thần lành mạnh, nhân văn./.

Đọc thêm