Khai trừ Đảng nguyên cán bộ xã chiếm đoạt đất cho người thân

(PLO) - Ban Thường vụ Huyện ủy Phú Lộc, tỉnh TT- Huế mới quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Hồ Hữu Phúc - Nguyên Chủ tịch UBND xã Lộc Tiến, huyện Phú Lộc, tỉnh TT- Huế, hiện là Phó trưởng Phòng LĐTBXH huyện. 
Ông Hồ Hữu Phúc- nguyên chủ tịch UBND xã Lộc Tiến bị khai trừ khỏi Đảng.
Ông Hồ Hữu Phúc- nguyên chủ tịch UBND xã Lộc Tiến bị khai trừ khỏi Đảng.

Căn cứ vào kết luận của Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Phú Lộc, Ban Thường vụ Huyện ủy Phú Lộc đã thi hành kỷ luật với hình thức khai trừ khỏi Đảng đối với ông Hồ Hữu Phúc. Ngoài khai trừ Đảng, Ban Thường vụ Huyện ủy Phú Lộc còn có văn bản chỉ đạo UBND huyện Phú Lộc miễn nhiệm chức danh Phó trưởng phòng LĐTBXH của ông Phúc.

Bên cạnh đó, xác định sai phạm của ông Phúc là là rất nghiêm trọng, Ban Thường vụ Huyện ủy Phú Lộc đã chuyển hồ sơ về sai phạm của ông này cho Công an huyện Phú Lộc điều tra làm rõ.

Trước đó, khi còn đương chức chủ tịch xã Lộc Tiến, huyện Phú Lộc, tỉnh TT- Huế, ông Phúc đã hợp thức hóa việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nhằm chiếm đoạt các lô đất của bà Nguyễn Thị Hoa (trú ở thôn Bình An, xã Lộc Bổn, huyện Phú Lộc) được chính quyền giao khai hoang trồng mía ở thôn Tam Vị, xã Lộc Tiến.

Sau đó,  ông Phúc đã tự ý kê khai không đúng đối tượng đứng tên 22 thửa đất ở thôn Tam Vị, tự lập hồ sơ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng 13 lô đất cho người thân, bạn bè ông này. Trong đó, 7 lô đất đã được cấp cho cha mẹ ruột ông Phúc, 3 lô cấp cho vợ ông Phúc, còn lại là cấp cho em ruột, bạn bè ông Phúc.

Đọc thêm