Khai trương Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Bạc Liêu

(PLVN) - Bắt dầu từ ngày 1/4/2019, các công việc hướng dẫn, tiếp nhận, giải quyết, chuyển hồ sơ giải quyết và trả kết quả giải quyết các thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân thuộc thẩm quyền giải quyết của các sở, ban, ngành cấp tỉnh; các cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh sẽ được thực hiện tại Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Bạc Liêu.
Giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Bạc Liêu
Giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Bạc Liêu

Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Bạc Liêu có địa chỉ tại: Đường Nguyễn Văn Linh, khóm 10, Phường 1, thành phố Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu.

Thời gian nhận và trả kết quả tại Trung tâm từ: 7h – 11h (sáng) và từ 13h – 16h (chiều) vào các ngày làm việc trong tuần. Riêng ngày thứ Bảy, Trung tâm chỉ làm việc buổi sáng để giải quyết các thủ tục hành chính (TTHC) thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Kế hoạch - Đầu tư và Sở Tư pháp.

Trụ sở khang trang của Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Bạc Liêu
Trụ sở khang trang của Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Bạc Liêu
Được thành lập trên cơ sở giải thể Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC tại các sở, ban, ngành cấp tỉnh, Trung tâm là đơn vị hành chính đặc thù thuộc Văn phòng UBND tỉnh Bạc Liêu, là đầu mối tập trung để thực hiện việc công khai, hướng dẫn TTHC, đôn đốc, theo dõi việc tiếp nhận hồ sơ, giải quyết hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC cho cá nhân, tổ chức theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông trên tất cả các lĩnh vực thuộc thẩm quyền giải quyết của các sở, ban, ngành cấp tỉnh; các cơ quan được tổ chức theo ngành dọc đóng trên địa bàn tỉnh; TTHC được cơ quan có thẩm quyền giao tiếp nhận.

Sự ra đời và đi vào hoạt động của Trung tâm nhằm tăng tính liên thông, minh bạch, giảm bớt phiền hà, thời gian, công sức cho cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu. Đồng thời tạo điều kiện thuận lợi để tăng cường sự giám sát của nhân dân đối với cơ quan, cán bộ, công chức nhà nước, từng bước cải thiện Chỉ số hiệu quả quản trị và Hành chính công cấp tỉnh (PAPI) và Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI), góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bạc Liêu trong thời gian tới.

Đọc thêm