Khẩn trương đưa nguồn hỗ trợ của Chính phủ đến với người dân Bến Tre gặp khó khăn do COVID-19

(PLVN) - Hôm nay (02/6), Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Bến Tre cùng Đoàn công tác đã kiểm tra tình hình thực hiện chính sách hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Thạnh Phú.

Bà Nguyễn Thị Bé Mười - Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội cho biết việc thực hiện chính sách hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 là một chủ trương manh tính nhân văn sâu sắc của Đảng và Nhà nước ta.

Vì vậy, trong thời gian tới UBND huyện Thạnh Phú cần tăng cường chỉ đạo các ngành liên quan tập trung thực hiện chính sách cho các nhóm đối tượng thuộc diện được hưởng chính sách. Các xã, thị trấn bám sát Quyết định số 15 của Thủ tướng Chính phủ về quy định thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19. Phát huy tinh thần trách nhiệm, thực hiện tốt việc rà soát, thống kê và tiến hành chi trả cho các đối tượng. Khẩn trương đưa nguồn hỗ trợ của Chính phủ đến với người dân kịp thời, đúng đối tượng.

Bà Nguyễn Thị Bé Mười - Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội Bến Tre phát buổi tại buổi làm việc
Bà Nguyễn Thị Bé Mười - Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội Bến Tre phát buổi tại buổi làm việc 

Theo báo cáo của UBND huyện Thạnh Phú, đến ngày 26/05/2020 toàn huyện đã hoàn thành 100% chi hỗ trợ cho nhómngười có công, bảo trợ xã hội, nhân khẩu nghèo và cận nghèo, với tổng kinh phí gần 18,4 tỷ đồng. Đồng thời, 537 lao động bán vé số tự do trên địa bàn cũng được huyện hỗ trợ với tổng kinh phí hơn 560 triệu đồng.

Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội đang thẩm định trình phê duyệt hỗ trợ theo quy định cho 157 hộ kinh doanh có doanh thu khai thuế dưới 100 triệu đồng/năm tạm ngừng kinh doanh có đủ điều kiện hỗ trợ.

Hiện các xã, thị trấn đã tiếp nhận 6 hồ sơ và đang tiến hành niêm yết danh sách cho nhóm lao động bị chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp. Tính đến thời điểm hiện tại huyện chưa nhận được hồ sơ nào từ nhóm người lao động tạm hoãn thực hiện hợp đồng hoặc nghỉ việc không hưởng lương.

Qua rà soát các xã, thị trấn đã tiếp nhận 857 hồ sơ, thống kê sơ bộ từ nhóm người lao động không có giao kết hợp đồng lao động bị mất việc làm. Hiện các địa phương đang trong quá trình xác minh thu nhập, niêm yết danh sách theo quy định. Dự kiến hết ngày 05/06/2020 hồ sơ sẽ chuyển về huyện để thẩm định và ban hành quyết định chi hỗ trợ, tại huyện đã nhận được 14 hồ sơ đủ điều kiện đề nghị hỗ trợ tư nhóm đối tượng này.

Đọc thêm