Khởi động dự án Vườn ươm tại trường mầm non Long An

(PLVN) - Ngày 5/9, Quỹ từ thiện xã hội Trí Đức kết hợp cùng Công ty Toyota Tiền Giang đã tổ chức trao tặng Vườn ươm Trí Đức cho Trường mầm non Long An tại ấp Long Tường, xã Long An, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang nhân lễ khai giảng năm học mới 2020-2021.
Đại diện Quỹ Trí Đức, Công ty Toyota Tiền Giang và nhà trường tại khu vườn ươm.
Đại diện Quỹ Trí Đức, Công ty Toyota Tiền Giang và nhà trường tại khu vườn ươm.

Tại buổi trao tặng, bà Nguyễn Thị Ngọc Điệp – Chủ tịch Quỹ từ thiện Trí Đức cho biết: Vườn ươm Trí Đức là một trong những mục tiêu hoạt động của năm 2020. Từ vườn ươm tại trường mầm non Long An, Quỹ sẽ hướng đến và lan rộng ra nhiều địa phương khác. Mỗi em bé khi được tự tay gieo trồng, tưới nước sẽ cảm nhận được yêu thương, trao những năng lượng lành tới người và sự vật xung quanh. Thông qua dự án, chúng tôi cũng nhận được nhiều giá trị, nhận được những bài học từ chính các em bé.

Xuất phát từ ý tưởng cải tạo mảng xanh cho các trường học với thông điệp: "Hãy chung tay bảo vệ môi trường bằng những hành động đơn giản mỗi ngày", Vườn ươm Trí Đức được xây dựng với mô hình nhà lưới kín, trồng các loại rau phục vụ cho bữa ăn của bé tại trường như rau muống, cải ngọt, bầu bí... Kỹ thuật trồng hoàn toàn thân thiện với môi trường, không sử dụng hạt giống biến đổi gen, không thuốc trừ sâu, không thuốc tăng trưởng.

Các em học sinh được hướng dẫn để tự trồng, chăm sóc, thu hoạch các loại rau sạch sử dụng cho bữa ăn.
Các em học sinh được hướng dẫn để tự trồng, chăm sóc, thu hoạch các loại rau sạch sử dụng cho bữa ăn.

Khi dự án được đi vào hoạt động, các bé sẽ được nhà trường xây dựng thời gian biểu để được tận tay gieo trồng, chăm sóc, thu hoạch các loại rau để bổ sung nguồn thực phẩm sạch cho trường, những thực phẩm gắn với món ăn hàng ngày của các bé. Không những thế, việc hướng dẫn các bé trồng rau còn là một hoạt động ngoại khoá góp phần giáo dục các bé mầm non biết quý sức lao động, rời xa sự phụ thuộc vào các trò chơi điện tử trên điện thoại.

Ông Đỗ Văn Triều – Phó Giám đốc Công ty Toyota Tiền Giang cho biết: "Toyota rất mong muốn có nhiều đóng góp cho địa phương trong thời gian tới và dự án Vườn ươm Trí Đức chính là sự khởi đầu đầy may mắn bởi được sự ủng hộ của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Tiền Giang, gặp được những tâm hồn đồng điệu, chung giá trị biết trao đi và lan tỏa những điều tốt đẹp của cuộc sống. Vườn ươm Trí Đức sẽ trờ thành nơi ươm mầm nhân cách đầy tính nhân văn bằng những hành động đơn giản".

Thông qua những hoạt động này, nhà trường và giáo viên còn lồng ghép các câu chuyện về đạo đức làm người, lòng biết ơn cha mẹ, biết ơn Thầy, Cô và biết ơn Tổ Quốc, tôn trọng công sức lao động và biết trân trọng thức ăn hàng ngày. Tất cả các thông điệp ý nghĩa này sẽ được lồng ghép khéo léo vào bài giảng, giúp các con tiếp thu một cách tự nhiên và hiệu quả nhất.

Buổi lễ còn là ngày khai giảng của các em Trường mầm non Long An.
Buổi lễ còn là ngày khai giảng của các em Trường mầm non Long An.

Ghi nhận và đồng điệu về những giá trị của những người sáng lập dự án, cô Nguyễn Thị Lan – Hiệu trưởng trường mầm non Long An cho biết sẽ tổ chức hoạt động có hiệu quả, đưa khu vườn vào hoạt động ngoại khóa hàng ngày của học sinh.

Trước khi vào vườn, các em sẽ được trang bị dụng cụ, đồ dùng làm vườn để chăm sóc và có giáo viên hướng dẫn. Ngoài ra, Toyota Tiền Giang sẽ thường xuyên tham gia các hoạt động để đảm bảo dự án đạt hiệu quả cao nhất.

Đọc thêm