Không được nghỉ qua đêm trong Khu di tích Gò Tháp dịp Lễ Vía Bà Chúa Xứ

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Ngày 16/4, thông tin từ Sở VHTT&DL tỉnh Đồng Tháp cho biết, Ban Tổ chức Lễ Vía Bà Chúa Xứ quyết định điều chỉnh một số nội dung nhằm giảm quy mô tổ chức Lễ Vía Bà Chúa Xứ năm nay.

Miếu Bà Chúa Xứ được thờ trang trọng trong Khu Di tích Gò Tháp (huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp). Hàng năm vào dịp Lễ Vía bà đều được tổ chức đông vui, náo nhiệt, thu hút du khách nhiều nơi đến dâng hương, chiêm bái.

Tuy nhiên, do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, lễ hội năm nay được điều chỉnh giảm quy mô. Theo đó, không tổ chức các hoạt động văn hóa - nghệ thuật, thể dục - thể thao, triển lãm, trưng bày sản phẩm du lịch; thương mại, dịch vụ, gian hàng buôn bán hàng hóa, kinh doanh trò chơi có thưởng và không cho lực lượng buôn bán hàng rong, bán vé số, những người ăn xin vào Khu di tích Gò Tháp.

Miếu Bà Chúa Xứ vừa được xây dựng, chuẩn bị khánh thành.
 Miếu Bà Chúa Xứ vừa được xây dựng, chuẩn bị khánh thành.

Không tổ chức các hoạt động ăn uống từ thiện trong những ngày diễn ra Lễ Vía Bà Chúa Xứ, trừ hoạt động nấu ăn và cung cấp thức ăn nhanh trong nội bộ của Ban Hội hương Gò Tháp.

Người dân đến viếng phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, thực hiện 5K: Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tập trung – Khai báo y tế và không được nghỉ lại qua đêm trong Khu di tích Gò Tháp.

Thời gian hoạt động của Lễ Vía Bà Chúa Xứ bắt đầu từ 07 giờ đến 19 giờ vào các ngày 25, 26, 27/4/2021 (nhằm ngày 14, 15, 16/3 âm lịch năm Tân Sửu). Không mở cửa vào ban đêm.

Dịp này, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch sẽ tổ chức Lễ khánh thành Miếu Bà Chúa Xứ, tại Khu di tích Gò Tháp.

Đọc thêm