Không tổ chức Lễ hội Yên Thế 2021

(PLVN) - Để đảm bảo an toàn cho người dân trong bối cảnh dịch bệnh, lãnh đạo UBND huyện Yên Thế ra thông báo không tổ chức Lễ hội kỷ niệm 137 năm cuộc khởi nghĩa Yên Thế (1884 - 2021).
Không tổ chức Lễ hội Yên Thế 2021

Lễ hội Yên Thế tổ chức vào ngày 16 tháng 3 dương lịch hàng năm tại thị trấn Cầu Gỗ, huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang. Lễ hội bắt đầu từ năm 1984 - lễ kỷ niệm 100 năm khởi nghĩa Yên Thế. Từ đó, lễ kỷ niệm đã trở thành một lễ hội và là một nét đặc sắc trong văn hóa và lịch sử của Bắc Giang.

Lễ tế cờ tại Lễ hội Yên Thế
Lễ tế cờ tại Lễ hội Yên Thế 

Lễ hội nhằm tôn vinh các giá trị văn hóa dân gian; đồng thời khắc ghi, tỏ lòng tôn kính đối với người anh hùng dân tộc Hoàng Hoa Thám và các nghĩa quân ưu tú của ông cùng tinh thần bất diệt của cuộc khởi nghĩa năm xưa đã kiên cường chiến đấu chống lại thực dân Pháp xâm lược, lễ hội thu hút rất nhiều người đến tham gia, từ nhân dân trong tỉnh cho đến khách thập phương, đóng vai trò phát huy truyền thống đoàn kết, tinh thần yêu nước của nhân dân, bảo tồn, phát huy các giá trị di sản văn hóa trong Cuộc khởi nghĩa Yên Thế, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Tuy nhiên, do dịch bệnh Covid - 19, Ban tổ chức quyết định không tổ chức lễ hội Yên Thế để hạn chế được việc tập trung đông người, đảm bảo an toàn sức khỏe người dân.

Đọc thêm