Kiểm soát chặt nhân khẩu, đặc biệt là các trường hợp trở về từ các vùng có dịch

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Ngày 11/5, Công an tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức họp triển khai các phương án phòng chống dịch Covid-19.
Đại tá Lê Văn Vũ - Phó Giám đốc Công an tỉnh  yêu cầu các cán bộ, chiến sĩ nêu cao tinh thần chủ động phòng ngừa dịch Covid-19.
Đại tá Lê Văn Vũ - Phó Giám đốc Công an tỉnh yêu cầu các cán bộ, chiến sĩ nêu cao tinh thần chủ động phòng ngừa dịch Covid-19.

Trước tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp tại nhiều tỉnh, thành trong cả nước, Ban Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương gấp rút phối hợp, thành lập thêm các tổ, chốt kiểm soát dịch, kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện, mọi trường hợp từ địa phương khác đến Huế đều phải đảm bảo khai báo y tế theo đúng quy định.

Cụ thể, lực lượng Công an các xã, phường, thị trấn phải nắm đầy đủ thông tin nhân, hộ khẩu của công dân trên địa bàn, đặc biệt là các trường hợp trở về từ các vùng có dịch để báo cáo, lên phương án cách ly, xử lý kịp thời. Phối hợp chặt chẽ với lực lượng an ninh sân bay, lực lượng làm nhiệm vụ tại các nhà ga, bến xe để nắm thông tin và tình trạng sức khỏe của các hành khách đến Huế.

Ngoài ra, Ban giám đốc Công an tỉnh cũng yêu cầu các cán bộ, chiến sĩ trong thực hiện nhiệm vụ, đặc biệt là cán bộ trực tiếp làm công tác tiếp công dân cần phải nêu cao tinh thần chủ động phòng ngừa đúng như hướng dẫn của Bộ y tế như sử dụng khẩu trang, găng tay, nước rửa tay sát khuẩn trong quá trình làm việc, tiếp xúc với công dân.

Bên cạnh đó, Công an tỉnh cũng đã tiến hành phun thuốc tiêu trùng, khử độc tại các trụ sở, doanh trại, địa điểm tiếp công dân cũng như chuẩn bị đầy đủ, sẵn sàng các phương tiện, vật tư hỗ trợ cho toàn lực lượng trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Đọc thêm