Kiểm tra công tác tuyển sinh quân sự tại TP Uông Bí

(PLVN) - Sáng qua (29/5), tại Quảng Ninh, Đoàn công tác Ban Tuyển sinh Quân sự (TSQS) năm 2020 Bộ Quốc phòng đã đến kiểm tra công tác tuyển sinh quân sự tại TP Uông Bí.
Đoàn công tác kiểm tra công tác sơ tuyển TSQS tại thành phố Uông Bí.
Đoàn công tác kiểm tra công tác sơ tuyển TSQS tại thành phố Uông Bí.

Thượng tá Vũ Đình Hưng, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự TP Uông Bí cho biết, những năm qua, công tác sơ tuyển, khám sức khỏe, xác minh chính trị, xét duyệt và hoàn thiện hồ sơ thủ tục cho thí sinh được thực hiện chặt chẽ.

100% thí sinh trúng tuyển đủ tiêu chuẩn theo quy định của Bộ Quốc phòng, không có trường hợp phải loại trả, quá trình thực hiện tuyển sinh không để xảy ra tình trạng ý kiến, thắc mắc, đơn thư khiếu kiện. Tỷ lệ thí sinh trúng tuyển và nhập học vào các học viện, nhà trường trong Quân đội có xu hướng tăng theo từng năm.

Phát biểu tại buổi kiểm tra, Trung tướng, PGS, TS Trần Hữu Phúc, Phó Trưởng ban TSQS, Bộ Quốc phòng yêu cầu Ban TSQS TP Uông Bí phối hợp làm tốt công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, nhằm giúp thí sinh và gia đình nắm vững quy chế, những thông tin liên quan đến tuyển sinh vào các trường trong Quân đội; chủ động, nâng cao tinh thần trách nhiệm của Ban TSQS các cấp để lựa chọn các thí sinh có đủ sức khỏe, tiêu chuẩn, có phẩm chất đạo đức tốt vào đào tạo tại các trường trong Quân đội… 

Đọc thêm