Kiến nghị tịch thu hơn 700 tấn than đá trong vụ bắt đoàn xe "vua" ở Đồng Nai

(PLVN) - Liên quan đến vụ bắt đoàn xe “vua” chở than đá với nhiều lỗi vi phạm, Công an tỉnh Đồng Nai vừa có văn bản kiến nghị UBND tỉnh Đồng Nai tịch thu 727 tấn than đá chưa rõ nguồn gốc mà đoàn xe trên đã vận chuyển.
Kiến nghị tịch thu hơn 700 tấn than đá trong vụ bắt đoàn xe "vua" ở Đồng Nai

Theo đó, ngày 25/5, Công an tỉnh Đồng Nai kiến nghị Chủ tịch UBND tỉnh này ra quyết định tịch thu trên 727 tấn than đá do đoàn xe 27 chiếc thuộc Công ty TNHH TM Âu Châu và Công ty TNHH MTV Ngọc Minh Anh vận chuyển. 

Đoàn xe “vua” bị lực lượng chức năng Đồng Nai bắt giữ
Đoàn xe “vua” bị lực lượng chức năng Đồng Nai bắt giữ 

Như báo Pháp luật Việt Nam đã đưa tin, vào lúc 23h ngày 14/4, Công an tỉnh Đồng Nai huy động nhiều lực lượng tiến hành kiểm tra đoàn xe chở than lưu thông trên QL51 và tỉnh lộ 25B thuộc địa bàn huyện Nhơn Trạch và Long Thành. Tại hiện trường Đại tá Vũ Hồng Văn – Giám đốc, Đại tá Nguyễn Văn Kim – Phó giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai trực tiếp chỉ đạo xử lý. 

Tại đây, lực lượng công an đã chặn dừng 27 chiếc xe tải ben Howo khi đang lưu thông trên QL51. Qua kiểm tra, một số tài xế không có bằng lái, vượt đèn đỏ tại nút giao ngã ba Nhơn Trạch. Đáng chú ý, trong số này có tài xế và phụ xe dương tính ma túy. Khi đưa xe về trạm cân để kiểm tra đa số các xe đều chở vượt tải trọng.

Trong số 27 chiếc xe, có 5 chiếc đã chạy vào điểm dừng chân Ngọc Minh Anh trên QL51 (khu vực xã Phước Thái, huyện Long Thành) khi phát hiện có lực lượng Công an. Ngay sau đó lực lượng Công an đã kịp thời tiếp cận đưa về tập trung để xử lý. Đoàn xe chở than bị công an tạm giữ này đều được in lô gô Công ty TNHH TM Âu Châu và Công ty TNHH MTV Ngọc Minh Anh. 

Công an tiến hành lập biên bản các tài xế
Công an tiến hành lập biên bản các tài xế 

Sau khi tạm giữ 27 xe đầu kéo, Công an Đồng Nai đã phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường tiến hành thu mẫu than đá trên các xe và trên tàu Archagel Gabrid đang neo đậu tại Cảng Phú Mỹ để giám định, làm rõ nguồn gốc than đá.

Qua điều tra, Công an huyện Nhơn Trạch xác định, Công ty TNHH TM Âu Châu đã không thực hiện đúng quy định đối với hàng hóa nhập khẩu lưu thông trên thị trường trong việc vận chuyển than đá từ Cảng Phú Mỹ, (thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) về Công ty TNHH Hưng nghiệp Formosa tại KCN Nhơn Trạch.

Tại thời điểm kiểm tra, các xe trong đoàn xe này đều không có hóa đơn, chứng từ kèm theo hàng hóa nhập khẩu vận chuyển trên đường và không có lệnh điều động xe vận chuyển. Với những vi phạm nêu trên, Công an tỉnh Đồng Nai kiến nghị Chủ tịch UBND tỉnh ra quyết định tịch thu 727 tấn than đá vận chuyển trên đoàn xe này.

Đọc thêm