Kim Tơ Group chào bán rầm rộ biệt thự “xây chui“

(PLVN) - Kim Tơ Group đã xây dựng trái phép 71 căn biệt thự cùng một số hạng mục mà chưa được cấp có thẩm quyền thẩm định, phê duyệt thiết kế xây dựng. Sau đó, chào bán biệt thự xây chui cho nhiều người dưới hình thức góp vốn đầu tư.
Kim Tơ Group chào bán rầm rộ biệt thự “xây chui“

Hợp thức hoá sai phạm?

Tháng 11/2019, UBND tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu ra quyết định phạt vi phạm hành chính số tiền 975 triệu đồng đối với dự án có tên thương mại là Bình Châu Green Garden Villa nằm trong khu vực rừng bảo tồn Bình Châu – Phước Bửu do Công ty TNHH Dịch vụ và Thương mại Kim Tơ (Kim Tơ Group) làm chủ đầu tư.

Cụ thể, Kim Tơ Group đã xây dựng trái phép 71 căn biệt thự và một số hạng mục khác như đường giao thông nội bộ, sân tennis, nhà hàng, hồ bơi. Các hạng mục biệt thự này chưa được cấp có thẩm quyền thẩm định, phê duyệt thiết kế xây dựng.

Mặc dù chưa được cấp phép, chưa hoàn tất chuyển nhượng quyền sử dụng đất nhưng Kim Tơ Group vẫn bán hàng loạt biệt thự cho khách hàng
Mặc dù chưa được cấp phép, chưa hoàn tất chuyển nhượng quyền sử dụng đất nhưng Kim Tơ Group vẫn bán hàng loạt biệt thự cho khách hàng  

Đáng chú ý, nội dung trong Quyết định xử phạt có mục nói về biện pháp khắc phục hậu quả được đưa ra là "Công ty TNHH Dịch vụ và Thương mại Kim Tơ ngừng thi công xây dựng dự án Khu biệt thự suối nước nóng Bình Châu, xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc. Chủ đầu tư phải lập thủ tục xin giấy phép xây dựng hạ tầng kĩ thuật và các thủ tục liên quan theo đúng đúng quy định hiện hành”.

Tài sản chung mang đi bán riêng 

Theo nguồn tin của báo Pháp luật Việt Nam, Kim Tơ Group hiện đang ký hợp đồng rao bán sản phẩm dự án dưới hình thức góp vốn đầu tư, nhưng ngoài bìa lại ghi là hợp đồng mua bán biệt thự, nhằm cố ý gây hiểu lầm cho khách hàng.

Thậm chí, những hợp đồng này còn có khả năng đẩy người mua vào tình thế rủi ro pháp lý khi mà giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của dự án này đang thuộc đồng sở hữu của ông Lê Văn Tơ và bà Phạm Thị Thu Hiền.

Tuy nhiên, Trao đổi với phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam, bà Phạm Thị Thu Hiền  cho biết, bà sở hữu 12,581 ha trên diện tích mà Kim Tơ xây dựng khu du lịch, biệt thự nói trên. Mặc dù, ông Tơ nhiều làn yêu cầu bà ký chuyển nhượng số đất nói trên cho Kim Tơ Group để công ty này hoàn tất thủ tục lập dự án nhưng bà nhất quyết không đồng ý.

Tuy nhiên, đáng ngạc nhiên là dù không thông qua bà Hiền và chưa được bà chuyển quyền sử dụng đất cho công ty Kim Tơ nhưng ông Lê Văn Tơ vẫn sử dụng giấy tờ, pháp lý của mảnh đất để thực hiện dự án và bán cho khách hàng.

Cụ thể, dự án này đang được Kim Tơ Group rao bán dưới hình thức góp vốn đầu tư theo hình thức ký kết hợp đồng góp vốn đầu tư với Kim Tơ Group. Chủ đầu tư cam kết sau khi dự án hoàn thành khách hàng sẽ nhận được một nền biệt thự cùng giấy tờ pháp lý.

Được biết, Kim Tơ Group đã ký kết hợp đồng góp vốn nói trên cho rất nhiều trường hợp. Đồng nghĩa với việc doanh nghiệp này đang “lách luật” huy động vốn trái phép, đẩy rủi ro về phía khách hàng.

Dư luận đang đặt câu hỏi hướng xử lý của cơ quan chức năng như thế nào khi Kim Tơ Group xây dựng bất chấp, chào bán và đặt dự án vào “tình thế đã rồi”.

Ngoài dự án khủng này, Công ty Kim Tơ còn xây dựng hai khu dân cư trái phép trên địa bàn xã Thắng Hải, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận. 

Báo Pháp luật Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin.

Đọc thêm