Ký kết phối hợp bảo vệ và phòng, chống cháy rừng

(PLO) - Chiều 20/11, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức hội nghị tổng kết phối hợp giữa Dân quân tự vệ với các đơn vị Lâm nghiệp Nhà Nước trong hoạt động bảo vệ và phòng chống cháy rừng và ký kết phối hợp thực hiện nhệm vụ trong thời gian tới.
Lãnh đạo hai cơ quan ký kết Quy chế phối hợp thực hiện nhiệm vụ trong thời gian tới.
Lãnh đạo hai cơ quan ký kết Quy chế phối hợp thực hiện nhiệm vụ trong thời gian tới.

Báo cáo nêu rõ, năm 2017, hai cơ quan đã lãnh đạo, chỉ đạo các đơn vị cơ sở thực hiện tốt các nội dung đã ký kết. Trong đó nổi lên đã làm tốt công tác tuyên truyền cho trên 350 đợt với hơn 1.000 lượt người tham gia; tập huấn, huấn luyện nghiệp vụ bảo vệ rừng, phòng chống, chữa cháy rừng cho trên 2.000 lượt người; tổ chức 15 cuộc diễn tập chữa cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn các cấp với trên 3.000 lượt người tham gia; tham gia 10 đợt chữa cháy rừng lớn, nhỏ trên địa bàn tỉnh với hàng ngàn lượt lực lượng dân quân tự vệ, cán bộ Kiểm lâm và bà con nhân dân.

Đặc biệt, Hạt Kiểm lâm và Ban chỉ huy quân sự các xã, phường, thị trấn tuần tra, kiểm tra rừng, không để xảy ra điểm nóng về khai thác, mua bán, tàng trữ, vận chuyển lâm sản trái phép. Tình trạng xâm hại tài nguyên rừng đã giảm đáng kể, nhất là các điểm nóng trước đây thường xảy ra khai thác gỗ trái phép.

Toàn cảnh Hội nghị
Toàn cảnh Hội nghị 

Hội nghị đã thông qua Quy chế phối hợp thực hiện nhiệm vụ trong thời gian tới gồm 3 chương 13 điều, trong đó tập trung tuyên truyền, giáo dục cho mọi người dân có ý thức trong bảo vệ rừng; tăng cường công tác tuần tra, canh gác, kiểm tra ngăn chặn, truy quét các hoạt động phá hoại tài nguyên rừng; ngăn chặn các hành vi săn, bắn, bắt, giết mổ, cất giữ, vận chuyển, mua, bán trái phép động vật rừng; xây dựng các phương án cũng như tham gia phòng, chống chữa cháy rừng...

Đọc thêm